Điều trị ung thư vú ở phụ nữ mang thai

Xét Nghiệm - 04/20/2024

Ung thư vú vốn là một căn bệnh mà đối với chị em phụ nữ nào cũng rất phải lo sợ. Điều trị ung thư vú ở phụ nữ mang thai như thế nào?. Hãy cùng Lily & WeCare giải đáp những băn khoăn thắc mắc của những bà mẹ đang mang thai.

Ung thư vú vốn là một căn bệnh mà đối với chị em phụ nữ nào cũng rất phải lo sợ. Điều trị ung thư vú ở phụ nữ mang thai như thế nào?. Hãy cùng Lily & WeCare giải đáp những băn khoăn thắc mắc của những bà mẹ đang mang thai.

Điều trị ung thư vú ở phụ nữ mang thai

1. Bệnh ung thư vú ở phụ nữ mang thai

Ung thư vúchính là một căn bệnh ác tính nguy hiểm, căn bệnh đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhất là ở trong thời kỳ mang thai khi bị mắc bệnh ung thư vú thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ và bé. Trên thực tế, khi phụ nữ đang mang thai mà bị mắc bệnh ung thư vú thì điều trị không đúng cách sẽ làm cho con sinh ra bị dị tật, bị chết non và bị lưu thai...

Điều trị ung thư vú ở phụ nữ mang thai

2. Biểu hiện của ung thư vú ở phụ nữ mang thai

Một trong số các biểu hiện của bệnh ung thư vú ở phụ nữ đang mang thai thường hay mắc phải đó là: đau tức ở ngực, xuất hiện các cục hạch nhỏ dưới vùng lách, vú to lên bất thường, núm vú tút và màu sắc xung quanh núm vú bị thay đổi....Ung thư vú ở phụ nữ đang mang thai phát hiện rất khó so với những phụ nữ bình thường khác. Do khi mang thai kích thước ngực của chị em phụ nữ sẽ thay đổi khác thường cho nên nhiều chị em phụ nữ không để ý đến. Điều đó, khiến cho chị em bị nhầm tưởng là do khi đang mang thai nên kích thước ngực thay đổi. Vì vậy, cần hết sức lưu ý khi mang thai thì kích thước ngực phát triển không bình thường. Cần phải đi khám bác sỹ kịp thời để tìm hiểu rõ nguyên nhân đó có phải là ung thư vú không.

Ung thư vú ở phụ nữ đang mang thaithường xuyên xuất hiện như triệu chứng bất thường như đau tức ngực, khó thở và thường xuyên có cảm giác đau nhót ở nhiều vị trí khác nhau xung quanh ngực... Khi mang thai mà bị mắc bệnh ung thư vú chị em sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trong quá trình điều trị bệnh cho cả mẹ và bé.

3. Điều trị ung thư vú ở phụ nữ mang thai

- Ở phụ nữ đang mang thai cần phải xác định độ tuổi của thai nhi để đưa ra được các biện pháp điều trị tốt nhất. Khi phụ nữ mang thai 3 tháng đầu bị mắc bệnh ung thư vú nên đưa ra những biện pháp điều trị tốt nhất, nhất là ngừng việc mang thai lại để điều trị bệnh ung thư vú. Còn đối với những phụ nữ mang thai 6 tháng bị mắc bệnh ung thư vú thì nên kết hợp điều trị bằng phương pháp xạ trị và hóa trị...Mặc dù biện pháp này không gây ảnh hưởng nhiều đến thai nhi nhưng các chị em cần phải đặc biệt chú ý chăm sóc sức khỏe thật tốt sau mỗi lần điều trị.

- Điều trị bệnh ung thư vú ở phụ nữ đang mang thai không phải là đơn giản. Cho nên các chị em phụ nữ nên cần phải trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức để góp phần phòng chống bệnh ung thư vú ở trong quá trình mang thai. Khi phát hiện vòng ngực ở trong quá trình mang thai phát triển không bình thường thì phải đi khám bác sỹ kịp thời.

Trước khi tiếp nhận điều trịung thư vútrong thời kỳ mang thai, bạn cần phải chắc chắn rằng các triệu chứng khác thường xuất hiện ở trên cơ thể mình là dấu hiệu của bệnh ung thư vú mà không phải của một số bệnh lý khác ở tuyến vú như viêm vú và u sợi tuyến vú hay áp xe vú.

Điều trị ung thư vú ở phụ nữ mang thai

Xạ trị ung thư vú

Xạ trị ung thư vú ở trong thời kỳ mang thai được biết là có thể sẽ làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ cho nên nó không được khuyến cáo dành cho các phụ nữ đang mang thai bị ung thư vú. Vì vậy, việc phẫu thuật bảo tồn vú cần phải được thực hiện sau biện pháp điều trị bằng bức xạ. Phẫu thuật bảo tồn vú cũng chỉ là một sự lựa chọn nếu như phương pháp bức xạ có thể hoãn lại cho đến khi em bé chào đời. Những thủ tục liên quan như sinh thiết vú hoặc cắt bỏ vú và hạch bạch huyết để tiêu diệt tế bào ung thư cũng có thể được thực hiện rất an toàn ở trong thời kỳ mang thai.

Hóa trị ung thư vú trong thời kỳ mang thai

Trong một thời gian dài, các bác sĩ chuyên khoa đã chứng minh rằng hóa trị liệu ung thư vú là rất nguy hiểm cho thai nhi. Nhưng một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc sử dụng những loại thuốc hóa trị nhất định ở trong một số thời điểm thai kỳ nhất định không hề làm tăng nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở trẻ em. Tuy nhiên, trên thực tế, do những lo ngại về khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, hóa trị ở trong giai đoạn đầu của thai kỳ, đặc biệt là ở thời điểm 3 tháng đầu của thai kỳ vẫn chưa được nghiên cứu rõ ràng. Hơn nữa, cả hai liệu pháp là điều trị hormone và điều trị nhắm mục tiêu cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi và đều không nên thực hiện cho đến lúc em bé được sinh ra. Nhiều loại thuốc hóa trị và liệu pháp điều trị hormone bệnh ung thư vú cũng có thể ảnh hưởng đến sữa mẹ và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy mà khi cho con bú, các bác sĩ cũng khuyến cáo là không được thực hiện hóa trị, điều trị nội tiết tố hay liệu pháp nhắm mục tiêu ở trong quá trình điều trị ung thư vú cho chị em.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về việc điều trị ung thư vú ở phụ nữ mang thai mà chị em nên lưu ý để có thể giữ gìn thật tốt cho sức khỏe của mẹ và bé, giảm thiểu tối đa nguy cơ các biến chứng do bệnh lý nguy hiểm này gây ra.

Nên xét nghiệm sàng lọc ung thư vú ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Việc phát hiện ung thư vú từ sớm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị và nâng cao tiên lượng sống. Nhưng phần lớn phụ nữ đều hiểu lầm các triệu chứng về ung thư vú, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà - Xander cam kết:

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Điều trị ung thư vú ở phụ nữ mang thaiGói xét nghiệm sàng lọc ung thư vú

Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú

Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,...

Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư vú của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899.190.199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ nhật: 06:00 - 20h30

Lưu ý: Các thông tin về gói xét nghiệm của Xander trên đây được cập nhật ngày 02/11/2017.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!