Độ tuổi nào sex tuyệt vời nhất với bạn?

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Có bao giờ bạn băn khoăn về vấn đề độ tuổi tuyệt vời nhất của những cuộc yêu?

Một cuộc nghiên cứu gần đây đã được tiến hành nhằm đi tìm câu trả lời cho vấn đề trên. Nghiên cứu được thực hiện với phương thức thu thập kết quả khảo sát từ những người trong khoảng độ tuổi 50-60 tuổi. Câu hỏi được đặt ra là: Độ tuổi mà bạn cảm thấy sex tuyệt vời nhất là bao nhiêu?

Kết quả nghiên cứu cho thấy, độ tuổi nữ giới cảm thấy tuyệt vời nhất cho sex rơi vào khoảng 26 trong khi nam giới là 32. Tuy vậy, không hẳn tất cả mọi độ tuổi khác đều là thảm họa với sex. Mỗi giai đoạn đều cho bạn những trải nghiệm khác biệt và đi kèm những đặc trưng riêng. Hãy cùng tìm hiểu chúng qua những thông tin sau:

Độ tuổi 20

Bạn còn trẻ, còn dẻo dai để tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ và tránh khỏi những gánh nặng gia đình, con cái. Bạn có nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ cũng như tìm kiếm bạn tình tuyệt vời nhất. Tuy vậy, ở độ tuổi này, bạn chỉ là ‘lính mới’ và do đó, những kinh nghiệm còn thiếu đôi lúc bạn sẽ phải vật lộn tìm kiếm giải pháp cho những rắc rối lần đầu gặp phải.

Độ tuổi nào sex tuyệt vời nhất với bạn?

Bạn còn trẻ, còn dẻo dai để tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ khi sex ở tuổi 20 (Ảnh minh họa: Internet)

Độ tuổi 30

Bạn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân và dễ dàng nhận biết đâu là những gì mình muốn trong cuộc vui. Tuy vậy đây lại là lúc những cuộc rong chơi của bạn dần kết thúc bởi gia đình, con cái bắt đầu đặt chân vào khoảng thời gian của bạn. Không còn những buổi tiệc thâu đêm hay những cuộc tình một đêm chóng vánh, sex giờ đây tập trung vào sự lãng mạn, giảm bớt sự sôi nổi và đa dạng.

Độ tuổi 40

Sex tại độ tuổi này thực sự rất tuyệt vời. Trên thực tế, một cuộc khảo sát năm 2013 cho thấy độ tuổi 46 là lúc mọi người hài lòng nhất về đời sống tình dục của mình. Khi công việc ôn định và những rắc rối của cuộc sống thường ngày được dàn xếp ổn thỏa, cuộc yêu dần trở lại thời kì thăng hoa như trước đây. Tuy vậy những rắc rối trong vấn đề suy giảm chức năng sinh lý có thể khiến nam giới gặp đôi chút trục trặc cho những cuộc yêu.

Độ tuổi nào sex tuyệt vời nhất với bạn?

Độ tuổi 46 là lúc mọi người hài lòng nhất về đời sống tình dục của mình (Ảnh minh họa: Internet)

Độ tuổi 50

Các số liệu cho thấy cặp đôi ở độ tuổi này thường duy trì sex ở tần suất 1 tuần 1 lần. Ở độ tuổi này, các cặp đôi dễ dàng dành thời gian cùng nhau cho những chuyến du lịch hay những thú vui khác. Sự thân mật do đó cũng gia tăng và sex được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, một số biến đổi về hoóc-môn trong cơ thể như mãn kinh có thể làm nữ giới giảm ham muốn tột độ trong độ tuổi này.

Độ tuổi 60

Độ tuổi 60 chứng kiến sự 'lười nhác' trong những hoạt động tình dục. Ở độ tuổi này, sex là một bài tập giúp tăng cường sức khỏe cũng như gia tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Tuy vậy tần suất của những cuộc yêu cũng giảm dần theo thời gian.

Hồng Quân (womenshealthmag)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!