Động đất 4,9 độ richter ở Lai Châu

Thời sự - 05/03/2024

Một trận động đất vừa xảy ra ở huyện Mường Tè có cường độ đáng kể khiến nhiều nhà dân rung lắc, một số hộ bị nứt tường nhà.

Theo thông tin từ Viện Vật lý địa cầu, vào lúc13h15 ngày 16/6, một trận động đất xảy ra tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Trận động đất này có độ lớn 4,9 độ richter, độ sâu tiêu chấn khoảng 12,6 km. Mức độ rủi ro thiên tai ở cấp 4 quanh khu vực tâm chấn và cấp 3 tại khu vực lân cận.

Theo các chuyên gia Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam), cho biết, trận động đất tuy không lớn so với thế giới nhưng ở Việt Nam, cường độ của trận động đất này khá đáng kể.

Sóng lan truyền khiến người dân tại Lai Châu và một số khu vực miền núi lân cận như Lào Cai, Hà Giang cảm nhận được sự rung lắc. Nhiều nhà dân và một số công trình công cộng bị rạn nứt, hư hỏng tường nhà.

Động đất 4,9 độ richter ở Lai Châu

UBND xã Mường Tè, nơi thiệt hại do động đất.

Thông tin ban đầu, sự rung lắc của trận động đất đã làm sập trần thạch cao tại một điểm thuộc trường mầm non ở bản Giẳng của Mường Tè, gây hoảng loạn cho giáo viên và học sinh. Do trận động đất xảy ra thời gian ngắn lại đang là giờ ngủ trưa nên cô trò không kịp chạy và những tấm trần thạch cao rơi xuống khiến một cháu bị xước sát, ba cháu khác bị sưng tím phần mềm. Hiện các cháu đã được đưa đến cơ sở y tế theo dõi.

Theo thông tin từ người dân xung quanh, từ 11h đêm qua đến trưa nay 16/6, tổng cộng có gần 20 lần động đất gây rung chấn trên địa bàn xã. Hiện chính quyền địa phương đang cùng người dân thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả do động đất gây ra.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!