Đừng ăn những món sau nếu không muốn con bạn sinh thiếu tháng

Bạn Cần Biết - 04/29/2024

Sinh non là một điều bất cứ mẹ bầu nào cũng không muốn xảy ra với mình. Do vậy trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên chú ý 10 loại thực phẩm tối kị sau để tránh các trường hợp sinh thiếu tháng.

Sinh non là một điều bất cứ mẹ bầu nào cũng không muốn xảy ra với mình. Do vậy trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên chú ý 10 loại thực phẩm tối kị sau để tránh các trường hợp sinh thiếu tháng.

Dứa

Bên trong loại quả này có chứa Bromelain – chất làm mềm tử cung và sản sinh các chất gây phá thai. Các mẹ bầu trong 3 tháng thai kì đầu không nên ăn hoặc uống quá nhiều nước ép dứa hoặc dứa tươi mà chỉ nên ăn một lượng dứa vừa phải để cung cấp đủ chất cho cơ thể.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ hay nấm mèo có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tuy nhiên lại không tốt cho phụ nữ có thai. Bởi vì mộc nhĩ có tác dụng tuần hoàn và chống đông máu, vì vậy nếu thai vị của mẹ bầu đang trong tình trạng không ổn định thì tuyệt đối không nên ăn để tránh ảnh hưởng tới thai nhi dẫn đến sinh non.

Đừng ăn những món sau nếu không muốn con bạn sinh thiếu tháng

Đu đủ

Là loại hoa quả luôn được các chị em phụ nữ ưa chuộng bởi tính mát và chất dinh dưỡng có bên trong nó, đu đủ thường được các mẹ bầu lựa chọn dùng làm món tráng miệng trong quá trình thai kì. Tuy chứa nhiều vitamin bổ dưỡng, nhưng chất estrogen có trong đu đủ sẽ gây mất cân bằng hormone trong cơ thể mẹ bầu. Trong trường hợp sản phụ ăn đu đủ xanh sẽ làm tăng tỉ lệ sinh non hơn.

Nha đam

Mặc dù chưa có công bố khoa học giữa việc ăn nha đam và sinh non nhưng một số nghiên cứu thí nghiệm trên động vật cho thấy hiện tượng sinh thiếu tháng xảy ra ở các loài ăn nha đam khi đang trong thai kì. Do vậy, tốt nhất mẹ bầu nên tránh ăn nha đam trong thời kì mang thai để tránh hậu quả đáng tiếc.

Các gia vị có tính nóng

Các loại gia vị như hồi, quế, hạt tiêu hoặc ớt...cũng gây mất nước cho mẹ bầu, dẫn đến khó bài tiết ở dạ dày gây động thai, dễ vỡ ối và sinh non. Các mẹ bầu cũng nên tránh ăn các món ăn có vị cay nồng hoặc quá đậm vị cũng không tốt cho sức khỏe và thai nhi.

Quả sơn tra

Quả sơn tra vốn có tác dụng thu hẹp tử cung và lưu thông máu, nhưng trong trường hợp ăn quá nhiều cũng dễ dẫn đến tình trạng sinh non. Đặc biệt đối với mẹ bầu từng bị sảy thai nên tránh ăn sơn tra hoặc các chế phẩm từ loại quả này.

Nhãn

Nhãn là loại trái cây thơm, ngọt luôn được ưa chuộng. Tuy nhiên trong quá trình thai kì, mẹ bầu cần tránh ăn hoặc sử dụng các chế phẩm từ loại quả này. Do trong quá trình thai kì, sản phụ thường có triệu chứng nóng trong người và táo bón, đau tức bụng dưới. Khi ăn nhãn quá nhiều sẽ dẫn tới hiện trạng tăng nóng trong gây động huyết, động thai thậm chí trong trường hợp nguy hiểm còn có thể bị sảy thai.

Rau răm

Trong rau răm có chứa nhiều chất gây mất máu và khiến tử cung co bóp. Do vậy mẹ bầu đang trong 3 tháng thai kì đầu tiên cần chú ý không ăn quá nhiều rau răm nhằm tránh hệ quả gây sinh non hoặc sảy thai.

Đừng ăn những món sau nếu không muốn con bạn sinh thiếu tháng

Rau sam

Rau sam thuộc tính hàn, có vị chua và tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ giun. Tuy nhiên trong rau sam còn có tác dụng kích thích tử cung rõ rệt dẫn đến việc co bóp tử cung tăng cao dễ gây lưu thai. Vì vậy mặc dù trong rau sam có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cũng như lượng acid béo và Omega-3, nhưng các mẹ bầu cũng nên hạn chế không nên ăn loại rau này quá nhiều.

Rau ngót

Rau ngót nằm trong những món ăn tối kỵ của mẹ bầu trong thời gian thai kì. Bởi vì trong rau ngót có các chất papaverin gây ra hiện tượng giãn cơ trơn tử cung và có thể dẫn đến tiêu chảy hoặc nghiêm trọng hơn là sảy thai nếu sử dụng hơn 30gr lá tươi. Các mẹ bầu có tiền sử sảy thai liên tục, sinh non hoặc hiếm muộn nên hạn chế ăn nhiều loại rau này với các dạng chế biến như canh hoặc nước ép lá rau ngót chưa qua chế biến.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!