Đừng để hoóc-môn bóng tối hạ gục ham muốn 'yêu'

Giới tính - 05/17/2024

Vì sao người ta thường bị kích thích nhiều hơn dưới ánh nắng mặt trời nhưng lại bị suy giảm ham muốn khi mùa đông gõ cửa?

Có nhiều lý do để các cặp đôi không còn hứng thú khi mùa hè kết thúc.

Mùa hè luôn là mùa làm 'căng tràn' cảm xúc của cả hai phái: Những chiếc váy ngắn nàng mặc trở nên quyến rũ hơn trong mắt chàng, còn chàng, lời tỏ tình dành cho nàng cũng trở nên dễ thương hơn… Vâng, chính thời tiết đã chi phối cảm xúc của hai phái. Ánh nắng mặt trời là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục, giống như món ăn hàu với nhiệm vụ kích thích hưng phấn cho phái nam vậy.

Tại sao cả phái nam và phái nữ đa phần đền thích 'yêu' vào thời điểm mùa xuân ấm áp hay những ngày đầu hoặc cuối mùa hè mát mẻ?

Mùa hè cũng là mùa hoàn hảo cho việc 'yêu'

Đừng để hoóc-môn bóng tối hạ gục ham muốn 'yêu'

Mùa xuân và mùa hè là thời điểm để thăng hoa (Ảnh minh họa: Internet)

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng thời tiết ấm hơn có liên quan chặt chẽ đến ham muốn tình dục của hai phái, 'cuộc hẹn' cũng trở nên chất lượng hơn. Khi khí trời ấm áp, một loại hoóc-môn có chức năng kích thích sự hưng phấn có tên melanocyte sẽ hoạt động mạnh mẽ trong cơ thể, tác động mạnh đến ham muốn tình dục ở phụ nữ và được tiết ra khi có ánh sáng mặt trời.

Hơn nữa, vào mùa xuân và mùa hè, ở cả nam và nữ, một chất dẫn truyền thần kinh được gọi là serotonin sẽ sản sinh trong cơ thể nhiều hơn. Càng nhiều ánh sáng mặt trời, serotonin càng có điều kiện phát triển hơn, tạo cảm giác hưng phấn hơn, các cặp đôi muốn bên nhau lâu hơn. Đây chính là thời điểm cảm xúc thăng hoa, vì vậy, các cặp đôi hãy cố gắng tận hưởng tối đa khoảng thời gian này nhé!

Làm thế nào để giữ lửa cho mùa thu và mùa đông?

Đừng để hoóc-môn bóng tối hạ gục ham muốn 'yêu'

 'Hoóc-môn bóng đêm' melatonin làm suy giảm ham muốn trong mùa đông (Ảnh minh họa: Internet)

Mùa thu, khi khí trời bắt đầu se lạnh, có thể bạn sẽ không hứng thú sánh bước với tình nhân của mình hay lăn người trên nền cỏ khô trao cho nhau những lời đường mật. Vì lúc này ánh sáng mặt trời không đủ mạnh để tác động đến hoóc-môn serotonin. Thay vào đó, một loại hoóc-môn được mệnh danh là 'hoóc-môn bóng đêm' melatonin sẽ tăng. Sự xuất hiện của melatonin sẽ làm giảm ham muốn tình dục, ngăn chặn các hoóc-môn luteinizing (LH, gây chín noãn bào và rụng trứng) và hoóc-môn Follicle Stimulating Hormone (FSH, hoóc-môn kích thích nang trứng) phát triển.

Tuy nhiên, cả hai phái không nên quá lo lắng về điều đó. Nếu một trong hai 'thiếu nhiệt tình' trong thời tiết lạnh giá của mùa đông, điều này không phải hoàn toàn do bản thân bạn. Nhưng đừng để mùa đông đánh gục bạn. Vẫn có hàng ngàn cách để kích thích ham muốn trong mùa đông theo sở thích của bạn. Từ màn dạo đầu, những cái cắn yêu đến những động tác mát-xa mơn trớn, cho đến lúc 'lâm trận'. Hãy thăng hoa theo cách riêng của bạn!

>>> Xem thêm: Để mùa đông không đóng băng chuyện chăn gối

Nguyễn Khánh Hiền (care2)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!