Dùng thuốc gì để giữ thai tốt nhất?

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/12/2024

Hiện nay việc mang thai đối với nhiều đôi vợ chồng khá khó khăn. Việc có thai đã khó nhưng việc giữ được thai lại càng khó hơn! Vậy bằng cách nào để giúp giữ lại thai an toàn? Hôm nay Lily & WeCare sẽ chia sẻ cho các cặp vợ chồng dùng thuốc gì để giữ lại thai hiệu quả.

Hiện nay việc mang thai đối với nhiều đôi vợ chồng khá khó khăn. Việc có thai đã khó nhưng việc giữ được thai lại càng khó hơn! Vậy bằng cách nào để giúp giữ lại thai an toàn? Hôm nay Lily & WeCare sẽ chia sẻ cho các cặp vợ chồng dùng thuốc gì để giữ lại thai hiệu quả.

Nguyên nhân khó thụ thai ở một số cặp vợ chồng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến khó thụ thai như là uống rượu bia, tập thể dục quá nặng, căng thẳng quá mức, chế độ ăn không lành mạnh, thừa hoặc thiếu cân, hút thuốc lá, sử dụng máy tính xách tay trong thời gian dài, uống quá nhiều café...

Việc thụ thai thành công quan trọng. Nhưng quan trọng hơn nữa là việc giữ cho thai nhi được phát triển an toàn và lớn mạnh. Có khá nhiều trường hợp các cặp vợ chồng phải mất một khoảng thời gian dài mới có thai nhưng sau đó lại bị hỏng thai.

Dùng thuốc gì để giữ thai tốt nhất?

Làm sao để tăng sức khỏe của thai nhi

Việc đầu tiên để giữ thai an toàn và khỏe mạnh, các mẹ bầu nên tập đi bộ mỗi ngày. Việc đi bộ 1 giờ / 3 lần / 1 tuần sẽ giúp cho trẻ ra đời thông minh và chắc xương. Ngày nay, ngoài đi bộ ra các mẹ bầu có thể tập Yoga tại nhà với những bài tập dành cho thai phụ.

Thư giãn giúp thai phát triển khỏe mạnh hơn. Các bà bầu khi mang thai vô cùng căng thẳng và stress. Vì vậy hãy thư giãn với những bản nhạc đồng quê giản dị, gần gũi với thiên nhiên. Các bà bầu nên nghe nhạc với tần số nhịp độ 60 – 80 nhịp/ phút.

Ăn chocolate trong khi mang thai rất hiệu quả. Tuy nhiên trong chocolate có chứa caffeine vì vậy các mẹ không sử dụng quá 200mg caffeine mỗi ngày.

Các bà bầu nên bổ sung acid folic. Việc bổ sung khoảng 400mg acid folic cho đến khi kết thúc tuần thứ 12 của thai kì. Đây là giải pháp giúp bé tránh được khuyết tật ống thần kinh và nứt đốt sống. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm 10mcg vitamin D mỗi ngày trong suốt thai kì sẽ giúp cho bé có một hệ xương chắc khỏe ngay từ bụng mẹ.

Uống sữa hữu cơ, ăn trứng gà, ăn táo, uống dầu cá là những thực phẩm rất tốt cho thai nhi.

Nhiều trường hợp bà bầu dù đã ăn uống điều độ, đi bộ tập thể dục... theo kinh nghiệm của những người đi trước. Những nguy cơ giữ lại thai của họ vẫn ở mức thấp. Vậy phải dùng thuốc gì để giữ lại thai luôn là câu hỏi mà họ quan tâm và tìm kiếm câu trả lời.

Dùng thuốc gì để giữ lại thai?

Việc chăm lo cho thai nhi là điều cần thiết. Chính vì thế, các bà bầu nên tới gặp bác sĩ để thăm khám tình hình sức khỏe của thai nhi. Khi mang thai, các bà bầu thường “không dùng thuốc” vì sợ ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, các bà bầu nên nhớ là không dùng thuốc tùy tiện, linh tinh mà chỉ sử dụng thuốc khi có sự đồng ý và hướng dẫn của bác sĩ.

Tùy vào thể trạng, tình hình của thai nhi mà bác sĩ sẽ kê đơn cho các bà bầu uống nhằm giữ thai ổn định và khỏe mạnh. Hiện nay có các loại thuốc Đông Y và cả Tây Y giúp giữ thai an toàn.

Dùng thuốc gì để giữ thai tốt nhất?

Trong Đông Y, có nhiều thuốc giúp giữ lại thai tốt và hiệu quả

Củ Gai là một loại củ từ thiên nhiên, có tác dụng tả nhiệt,tán ứ, chữa đơn độc, cầm máu chữa ra huyết, chữa động thai, tăng cường nước ối cho trường hợp thiếu nước ối, giúp thai bám tốt và cao với những trường hợp thấp thai. Củ Gai lành tính, không có tác dụng phụ, không gây mệt mỏi và có thể dùng lâu dài cho tới khi thai ổn định.

Thục Địa dùng để bổ thận, bổ máu. Sử dụng Thục Địa giúp tăng cường sức khỏe và dịch của thai phụ, giúp hết cảm giác mệt mỏi, đau lưng khi mang thai.

Hoài Sơn hay còn gọi là Củ Mài giúp bổ ngũ tạng, mạnh gân xương, nhược cơ thể, bệnh đường ruột, tiêu chảy, lỵ, mỏi lưng, chóng mặt.

Tục Đoạn tên gọi khác của sâm nam, chữa đau lưng, giảm đau thai, nguy cơ động thai, ngừa sảy thai trong các trường hợp hay đẻ non, chữa động thai khi được 2,3 tháng. Chữa kinh nguyệt quá nhiều.

Trần bì hay còn gọi là vỏ quýt chín phơi khô giúp tiêu hóa tốt, ăn ngon miệng.

Ngoài ra còn có tía tô, ngải cứu cũng rất thích hợp cho việc giữ thai an toàn.

Sử dụng thuốc Tây Y theo hướng dẫn của bác sĩ

Một số loại thuốc bà bầu có thể sử dụng được khi mang thai như: Thuốc cho bà bầu : Tylenol hay còn gọi là acetaminophen . Thuốc điều trị táo bón, khó tiêu, ợ nóng. Thuốc điều trị các chứng viêm nhiễm, viêm âm đạo...

Để giữ lại thai việc dùng thuốc Tây Y cần phải cẩn thận. Vì vậy, bà bầu khi có biểu hiện của thai bất thường hãy tới ngay cơ sở y tế để được bác sĩ kê đơn thuốc.

Đối với tất cả các bà mẹ, việc có thai là điều vô cùng hạnh phúc. Họ yêu thương, chăm sóc con của mình từ khi còn trong bụng. Các mẹ bầu hãy chăm sóc con của mình đúng cách và khoa học. Để giữ thai an toàn, ngoài việc tập thể dục, nghe nhạc, ăn những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, bà bầu nên tránh sử dụng các loại thức ăn, thuốc mà bác sĩ đã nghiêm cấm sử dụng. Bà bầu nên khám thai định kì, uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để mẹ và bé khỏe mạnh.

Xem thêm:

  • Chế độ nghỉ ngơi và luyện tập của mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ
  • Mẹ bầu nên ăn gì vào 3 tháng giữa thai kỳ?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!