Dùng vàng trị ung thư

Xét Nghiệm - 05/17/2024

Vàng được xem là phương pháp mới chuẩn bị được tung vào cuộc chiến chống ung thư, với một số báo cáo cho thấy bụi vàng có thể hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiểm nghèo.

Vàng được xem là phương pháp mới chuẩn bị được tung vào cuộc chiến chống ung thư, với một số báo cáo cho thấy bụi vàng có thể hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiểm nghèo.

Trong một báo cáo đăng trên chuyên san Angewandte Chemie, các chuyên gia của Đại học Edinburgh (Scotland) và Đại học Zaragoza (Tây Ban Nha) đã hoàn tất cuộc nghiên cứu cho thấy dạng kim loại quý này đã làm tăng mức độ hiệu quả của thuốc điều trị tế bào ung thư phổi. Tiến sĩ Asier Unciti-Broceta, trưởng nhóm nghiên cứu, đã phát hiện vàng có thể đóng vai trò chất xúc tác trong quá trình trị liệu hóa trị. “Đa số các đặc tính của vàng đều đã được nhiều người biết rõ. Con người đã sử dụng vàng trong hàng ngàn năm vì nó không những rất an toàn mà lại thỏa mãn được phạm trù mỹ học, và cũng là kim loại hết sức an toàn, như được dùng trong nha khoa”, theo tiến sĩ Unciti-Broceta. Điều mà nhóm của ông vừa phát hiện mới đây là các hạt nano vàng nhồi vào một thiết bị có thể trở thành chất xúc tác mạnh, phản ứng hóa học với thuốc hóa trị.

Dùng vàng trị ung thư

Tiến sĩ Unciti-Broceta đánh giá đây là phát hiện lớn lao trong nỗ lực tìm kiếm biện pháp điều trị hiệu quả hơn và giảm thiểu những tác dụng phụ gây đau đớn cho bệnh nhân. Bản thân vàng không gây tác hại gì cho tế bào, nên thiết bị cấy ghép có thể đặt vào những vị trí nhạy cảm như trong khối u não. Ưu thế lớn của liệu pháp này sẽ là mọi cơ quan khỏe mạnh của cơ thể sẽ không bị ảnh hưởng bởi hóa trị. Từ đó, tiến sĩ Unciti-Broceta cho rằng các nhà dược phẩm có thể bắt đầu bằng việc sử dụng kim loại quý cho khâu chuẩn bị, nhằm khởi đầu một cách an toàn, không gây phản ứng phụ trong nội bộ tế bào, trước khi chuyển sang giai đoạn kích hoạt thuốc điều trị. Cách tiếp cận này đã chứng tỏ hiệu quả ở cá ngựa vằn, và cần được nghiên cứu thêm ở các mô hình động vật khác.

Điều quan trọng ở đây là công nghệ mới phát hiện có thể ứng cho nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như điều trị khối u não, như u nguyên bào thần kinh đệm đa dạng (GBM), thuộc nhóm khó điều trị nhất bằng hóa trị. Bên cạnh đó, biện pháp trị liệu bằng vàng không hề đắt đỏ như nhiều người tưởng tượng, do các chuyên gia chỉ sử dụng một khối lượng rất nhỏ bụi vàng khi điều trị. Kênh CBS2 cũng đưa tin về một cuộc nghiên cứu đang diễn ra tại Bệnh viện Mount Sinai ở TP.New York (Mỹ), nơi các chuyên gia đang quan sát phản ứng của vàng ở kích thước nano trong quá trình trị liệu ung thư tuyến tiền liệt. Trong trường hợp này, họ đưa bụi vàng vào khối u, kế đến chiếu chùm tia laser vào nơi vàng đang tập kết cho đến lúc nhiệt độ tăng lên mức phá hủy tế bào ác tính. Điểm chung của hai cuộc nghiên cứu là không xảy ra tác dụng phụ ở bệnh nhân.

Dùng vàng trị ung thư

Nên khám sàng lọc ung thư ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Phần lớn mọi người đều không nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo về các loại ung thư, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp bạn đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà Xander giới thiệu đến bạn 2 gói Sàng lọc ung thư nam giới và Sàng lọc ung thư phụ nữ.

Xét nghiệm tại nhà - Xander luôn cam kết

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Giá gói xét nghiệm

- Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giớicủa Xander gồm các xét nghiệm nhỏ sau:

  • Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,
  • Xét nghiệm Alpha FP (AFP): Xét nghiệm dấu ấn ung thư gan
  • Xét nghiệm CA 19 - 9: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng
  • Xét nghiệm CA 72 - 4: Xét nghiệm dấu ấn ung thư dạ dày.
  • Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi
  • Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú
  • Xét nghiệm CA 125: Xét nghiệm sử dụng trong chẩn đoán ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung và theo dõi điều trị. Chỉ số CA125 tăng ở một số ung thư khác: tụy, dạ dày, trực tràng, phổi. Ngoài ra, CA 125 cũng có thể tăng trong một số trường hợp viêm nhiễm.
  • Xét nghiệm SCC:Sàng lọc ung thư tế bào vảy, có ở phổi, vòm họng, tử cung, buồng trứng

* Mẫu xét nghiệm được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Dùng vàng trị ung thư

- Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nam giới của Xander gồm các xét nghiệm nhỏ sau:

  • Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,
  • Xét nghiệm Alpha FP (AFP):Xét nghiệm dấu ấn ung thư gan
  • Xét nghiệm CA 19 - 9: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng
  • Xét nghiệm CA 72 - 4: Xét nghiệm dấu ấn ung thư dạ dày.
  • Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi
  • Xét nghiệm PSA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tiền liệt tuyến.
  • Xét nghiệm SCC:Sàng lọc ung thư tế bào vảy, có ở phổi, vòm họng.

* Mẫu xét nghiệm được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Cách tính tổng chí phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá gói xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giới và nam giới được cập nhật ở cuối bài viết.

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984.999.501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Nấm lim xanh phương thuốc điều trị ung thư hiệu quả
  • Hoa đu đủ đực có tác dụng ngăn ngừa, điều trị ung thư như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!