Đương đầu với ung thư: Sự thay đổi cuộc sống

Cần biết - 05/17/2024

Nếu bạn bị ung thư, bạn có thể nhận thấy bị đau nhức, đau hoặc xuất hiện dấu hiệu của bệnh.

Bệnh ung thư sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn

Ung thư là một căn bệnh nghiêm trọng, nhưng không phải ai bị ung thư cũng sẽ chết vì ung thư. Hiện nay có gần 9000 người Mỹ đang sống với một tiền sử bệnh ung thư. Đối với họ, bệnh ung thư đã trở thành một vấn đề sức khoẻ mạn tính (bệnh đang tiến triển), như là bệnh huyết áp cao hoặc đái tháo đường.

Cũng giống như bất cứ người nào có bệnh mạn tính, những người bị ung thư cần phải đi kiểm tra thường xuyên để yên tâm về cuộc sống của họ, ngay cả khi việc điều trị ung thư đã kết thúc.

Đương đầu với ung thư: Sự thay đổi cuộc sống

Ung thư là một căn bệnh nghiêm trọng, nhưng không phải ai bị ung thư cũng sẽ chết vì ung thư. (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu bạn bị ung thư, bạn có thể nhận thấy bị đau nhức, đau hoặc xuất hiện dấu hiệu của bệnh. Thậm chí, chỉ một chút đau nhức cũng có thể làm cho bạn lo lắng. Trong khi đó, nghĩ về cái chết và sức khoẻ để thăm dò những cảm giác của bạn về cái chết là một việc hết sức bình thường, việc này còn có tầm quan trọng để tập trung vào cuộc sống. Hãy nghĩ rằng ung thư không phải là một bản án tử hình. Nhiều người bị ung thư đã được điều trị thành công. Những người khác thì sống được một thời gian dài trước khi bị chết vì ung thư. Vì vậy, hãy làm được nhiều nhất mỗi ngày khi đang sống với căn bệnh ung thư và việc điều trị căn bệnh đó.

Không ai biết trước được ngày mai

Cuốn sách 'Con người đối phó lại căn bệnh ung thư bằng nhiều cách' được viết để giúp bạn học hỏi được qua những người bị bệnh ung thư. Việc tìm hiểu về mọi người đối phó với căn bệnh ung thư như thế nào có thể giúp bạn hiểu được chính những cảm xúc của mình. Việc biết được những người khác kiểm soát như thế nào những vấn đề đặc biệt mà bệnh ung thư mang lại có thể giúp bạn tìm được những cách của riêng mình về việc đối phó với các vấn đề xảy ra cho bạn.

Chia sẻ những kinh nghiệm về cách sống cùng với bệnh ung thư

Những người đã bị mắc bệnh ung thư và các thành viên trong gia đình, bạn bè của họ và những người bảo trợ có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình và đóng góp nhiều ý kiến về cách sống chung với bệnh tật.       

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh ung thư vòm họng

Đương đầu với ung thư: Cảm xúc khi bị ung thư


Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!