Gần 150 công nhân nghi ngộ độc thức ăn ở Đồng Nai

Thời sự - 03/29/2024

Ngày 24/3, 149 công nhân tại KCN Bàu Xéo (Đồng Nai) nghi bị ngộ độc thức ăn sau bữa ăn trưa, phải nhập viện.

Gần 150 công nhân nghi ngộ độc thức ăn ở Đồng Nai

Các công nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, mệt mỏi

Theo thông tin từ Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai, trưa nay, Công ty TNHH Kỳ Lợi nấu, cung cấp 4.900 suất cơm, trong đó có 750 suất cơm chay cho công nhân công ty Starite International (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom).

Sau bữa ăn, đến khoảng 13h cùng ngày, 149 công nhân có triệu chứng ói, đau bụng và mệt mỏi. Đa phần các công nhân này ăn suất cơm chay gồm khổ qua nhồi nấm mèo, nấm xào cải ngọt và đậu phộng.

Ngay sau đó, gần 100 công nhân được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom. Trong số này, có khoảng hơn 10 người bị ói nhiều, phải truyền dịch, còn các trường hợp khác nhẹ hơn được nằm theo dõi.

19 công nhân khác được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark với các triệu chứng tương tự như nôn mửa, ói, đau bụng, mệt mỏi.

Tại đây, các y, bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, xét nghiệm, theo dõi mạch, huyết áp. Đến chiều tối cùng ngày, 4 công nhân đã hết nôn, ói và có thể xuất viện.

Nhận tin báo vụ việc, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã đến công ty để lấy mẫu thức ăn nhằm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc trên.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!