Gần 4.600 ca nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, thanh niên

Sức khỏe sinh sản - 05/05/2024

Theo thống kê ở các bệnh viện công lập, cả nước có 265.536 ca nạo phá thai, trong đó độ tuổi vị thành niên, thanh niên chiếm đến xấp xỉ 4600 ca.

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Thanh thiếu niên (12/8/2017), ngày 7/8/2017, Tổng cục Dân số phối hợp với Tổ chức DKT International Inc chính thức phát động Cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn - Vạn điều hay” trên mạng năm 2017 với thông điệp “Sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại phù hợp là lựa chọn thông minh cho Bạn, cho Tôi”.

Ông Võ Thành Đông, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số cho biết, với mục đích góp phần giảm tình trạng nạo, phá thai mang thai ngoài ý muốn nâng cao chất lượng dân số, đồng thời cung cấp thông tin kiến thức về dịch vụ KHHGĐ đình và các biện pháp tránh thai hiện đại, đặc biệt ưu tiên nhóm đối tượng vị thành niên, thanh niên nhận thức đúng tầm quan trọng và lợi ích của việc tránh thai, Tổng cục Dân số phối hợp với Tổ chức DKT International Inc tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn - Vạn điều hay” trên mạng năm 2017.

Cũng tại lễ phát động cuộc thi ông Michael Evans – Trưởng đại diện tổ chức DKT International Inc tại Việt Nam nhấn mạnh, chúng tôi hi vọng rằng ý tưởng mở ra cuộc thi này sẽ góp phần vào thay đổi nhận thức hành vi của của thế hệ trẻ Việt Nam về việc mang thai an toàn, tình dục an toàn… Chúng tôi muốn chuyển tải đến thông điệp rằng “những đứa trẻ sinh ra trên thế giới này là những đứa trẻ được mong muốn sinh ra và mục tiêu của chúng tôi ở Việt Nam cũng là như vậy”.

Gần 4.600 ca nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, thanh niên

Các đại biểu trả lời báo chí xung quanh thể lệ cuộc thi.

Theo thống kê của Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế năm 2016, tính riêng trong hệ thống các bệnh viện công lập thuộc 63 tỉnh thanh phố đã có đến 265.536 ca nạo phá thai, trong đó phá thai ở độ tuổi vị thành niên, thanh niên đã chiếm đến xấp xỉ 4600 ca.

Thực tế số liệu này có thể cao hơn bởi tình trạng phá thai ở các cơ sở y tế tư nhân vẫn chưa được kiểm soát hết và một phần tâm lý ngại tới viện công để phá thai của phần đông các bạn vị thành niên và thanh niên trẻ chưa có gia đình.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, song nguyên nhân chủ yếu vẫn là sự thiếu hụt thông tin, thiếu hiểu biết về tình dục, sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình và các kỹ năng an toàn trong quan hệ tình dục…

Cuộc thi chính thức nhận bài dự thi từ 12h ngày 12/8/2017 đến 12h ngày 15/11/2017. Các tác phẩm dự thi có thể được vẽ bằng tay hoặc máy tính theo quy định. Thể lệ cuộc thi cũng như cơ cấu giải thưởng  tham khảo tại website: www.cpcs.vn; www.dktvietnam.org; www.goldenchoice.com.vn và fanpage www.facebook.com/cpcs.vn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!