Giải đáp thắc mắc: Ăn quả na có tốt cho bà bầu không?

Thiết Yếu - 05/08/2024

Mùa hè là mùa của rất nhiều loại trái cây thơm ngon, trong đó có quả na. Cuối tháng 7 đầu tháng 8 hằng năm là mùa thu hoạch na chính vụ. Na là loại quả được đánh giá có rất nhiều chất dinh dưỡng. Vậy ăn quả na có tốt cho bà bầu không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Mùa hè là mùa của rất nhiều loại trái cây thơm ngon, trong đó có quả na. Cuối tháng 7 đầu tháng 8 hằng năm là mùa thu hoạch na chính vụ. Na là loại quả được đánh giá có rất nhiều chất dinh dưỡng. Vậyăn quả na có tốt cho bà bầu không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

1. Chất dinh dưỡng có trong quả na

Theo đánh giá, quả na chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, calo cũng như vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu. Các bác sĩ cho rằng, phụ nữ mang thai có thể ăn na trong bữa ăn nhẹ giữa ngày thay vì ăn các món ăn nhanh khác. Trung bình, chất dinh dưỡng có trong khoảng 100 gam na là:

- 15 mg Vitamin C

- 0,075 mg Vitamin B1

- 0,086 mg Vitamin B2

- 0,5 mg Vitamin B3

- 17,6 mg Canxi

- 80 – 101 calo năng lượng

- 20 gam carbonhydrate

- 0,007 mg Caroten (sắc tố màu vàng hoặc cam)

- 0,5 gam Chất béo

- 0,9 gam Chất xơ

- 0,42 mg Sắt

- 14,7 mg Phốt pho

- 68 gam Protein

Nhìn vào lượng dinh dưỡng có trong quả na thì các mẹ bầu cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi: ăn quả na có tốt cho bà bầu không? Tuy nhiên để có câu trả lời chắc chắn thì cùng nhìn xem các lợi ích quả na mang đến cho bà bầu.

Giải đáp thắc mắc: Ăn quả na có tốt cho bà bầu không?

2. Lợi ích của quả na đối với mẹ bầu

Các chuyên gia y tế cho rằng, bên cạnh việc cung cấp vitamin, các khoáng chất, protein và chất xơ cũng như nguồn năng lượng dồi dào cho mẹ bầu thì quả na còn có nhiều tác dụng khác như tăng nguồn sữa mẹ, cải thiện hệ thống miễn dịch cho mẹ và bé và cải thiện cân nặng. Cụ thể vì quả na có tính ngọt nên nhiều mẹ bầu còn băn khoăn: ăn quả na có tốt cho bà bầu không? Tuy nhiên, nguồn lợi mà quả na mang đến cho phụ nữ mang thai lại cực kì lớn:

- Ăn quả na có thể giúp tăng nguồn sữa mẹ

- Quả na có tác dụng làm giảm nguy cơ sẩy thai và giảm mức độ của các cơn đau đẻ cho mẹ bầu.

- Ăn na thường xuyên còn có thể cải thiện hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh cũng như có lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

- Theo đánh giá, quả na còn là một nguồn cung cấp đồng dồi dào. Bà bầu được khuyến cáo nên sử dụng khoảng 1000 micro gam đồng mỗi ngày vì thiếu đồng có thể làm tăng nguy cơ sinh non ở phụ nữ có thai.

- Quả na rất giàu vitamin A và vitamin C, các chất có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt, da và tóc, mô máu của thai nhi.

- Với các phụ nữ mang thai bị thiếu cân nếu thường xuyên ăn na cũng sẽ cải thiện được cân nặng hợp lý.

- Bên cạnh đó, ăn na cũng có thể giúp mẹ hạn chế các triệu chứng như ốm nghén, cảm giác tê ở chân và điều chỉnh tâm trạng ổn định cho mẹ.

Giải đáp thắc mắc: Ăn quả na có tốt cho bà bầu không?

3. Một số lưu ý khi ăn na

Tuy quả na có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của mẹ và bé, tuy nhiên mẹ cần chú ý một số điểm sau khi ăn na để tránh những triệu chứng không mong muốn:

- Mẹ bầu chỉ nên ăn những quả na đã chín. Những quả na chưa chín ăn sẽ có vị chát và có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa cho mẹ.

- Hạt quả na có độc. Chính vì vậy mẹ nên cẩn thận để không nuốt hạt na hay cắn vỡ hạt na khi ăn quả này.

- Với những bà bầu mắc bệnh tiểu đường thì cũng được khuyên không nên ăn nhiều na bởi trong na có hàm lượng đường tương đối nhiều.

Như vậy, ăn quả na có tốt cho bà bầu không? Lily & WeCare vừa giúp mẹ giải đáp câu hỏi này. Na là quả có rất nhiều dinh dưỡng cho mẹ và bé, tuy nhiên cũng như những loại quả khác mẹ cần chú ý một số lưu ý để tránh những triệu chứng phụ có thể mắc phải.

Chúc mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!