Giải pháp cho người giảm béo sau sinh

Làm mẹ - 05/02/2024

Cho bé bú sữa mẹ, tập thể dục, ăn nhiều chất xơ thay đồ ngọt và đừng quên uống nhiều nước sẽ giúp mẹ giảm cân nhanh chóng.

'Bể phom' là nỗi lo của nhiều người phụ nữ lúc sinh con. Vì vậy, sau khi lâm bồn, các chị em ngay lập tức bắt tay vào 'chiến dịch' giảm cân. Tuy nhiên, không ít người vẫn loay hoay để tìm cách giảm béo phù hợp.

Giải pháp cho người giảm béo sau sinh

Trong quá trình mang thai, kích thước tử cung tăng khoảng 5 lần để có đủ diện tích ôm chứa thai nhi, đồng thời cơ thể tự phản ứng tích tụ mỡ quanh vùng bụng để bảo vệ em bé. Sau khi thực hiện thiên chức làm mẹ, tử cung của người phụ nữ sẽ tự động co lại, nhưng lớp mỡ thừa được tích tụ suốt 9 tháng ròng mang thai thì không thể tự biến mất trong một sớm một chiều. Để loại bỏ lớp mỡ thừa xấu xí này, chị em có thể thực hiện một vài mẹo nhỏ giảm cân sau:

Cho trẻ bú sữa mẹ

Có nhiều bà mẹ cho rằng cho con bú sẽ làm xấu vóc dáng, đặc biệt là vòng một. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Thực tế, cho trẻ bú sữa giúp các chị em có thể giảm cân dễ dàng hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 1 ngày bạn có thể đốt cháy tới 500 calo khi cho trẻ bú sữa mẹ. Điều này vừa tốt cho bé, vừa hữu dụng với mẹ.

Giải pháp cho người giảm béo sau sinh

Vận động

Tập thể dục là điều không thể thiếu trong bất kỳ 'giáo trình' giảm cân nào. Nhưng chị em sau sinh nên lưu ý khi bắt đầu luyện tập lại, bạn nên thực hiện những bài tập đơn giản như đi bộ trong khuôn viên xung quanh hoặc tìm kiếm các lớp Yoga cho bà mẹ vừa sinh con, thể dục nhịp điệu hoặc dùng xe đẩy đưa bé đi dạo. Bạn hãy cố gắng luyện tập trong vòng 30 phút, tối thiểu 3 lần mỗi tuần.

Thay đồ ngọt bằng chất xơ

Hãy thay thế đồ ăn ngọt của bạn bằng trái cây mỗi khi bạn thèm chúng. Đồ ngọt chính là kẻ thù số 1 với vóc dáng của bạn, do đó cần hạn chế ăn khoai tây chiên và kem. Thay vào đó, bạn nên duy trì chế độ ăn giàu chất xơ với các loại thực phẩm chứa chất xơ hòa tan như bột yến mạch, trái cây tươi và rau củ.

Uống nhiều nước

Nước không chỉ được ví như chất bôi trơn giúp cho các bánh xe chuyển động nhịp nhàng mà còn là yếu tố thiết yếu giúp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa và hạn chế sự thèm ăn. Nếu bạn ấn nhẹ lên da và không thấy da đàn hồi nhanh chóng thì cơ thể của bạn có thể thiếu nước vì vậy bạn nên uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày.

Giải pháp cho người giảm béo sau sinh

Tuy nhiên, Thạc sĩ, bác sĩ Võ Tiến Huy, bà bầu chỉ nên thực hiện các bài tập thể dục sau khi sinh 3-6 tháng. Bởi cơ thể người phụ nữ vừa trải qua một cuộc biến đổi lớn sau sinh nên cần thời gian nghỉ ngơi và cũng chỉ nên bắt đầu với các bài tập nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, do còn trong thời kỳ cho con bú nên dù thực hiện chế độ giảm cân nào, chị em vẫn phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng như bổ sung chất đạm (có trong thịt, cá, trứng…).

Thêm vào đó, việc tập thể dục cũng có thể có tác dụng kích thích sự ăn uống của bạn. Vì vậy, những phương pháp giảm cân sẽ mất rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên trì mới có hiệu quả.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!