Các loại đồ uống nên uống vào buổi tối giúp giảm béo bụng, kể cả mỡ bụng cứng đầu

Điều cần biết - 04/18/2024

Bạn có thể giảm cân, nhưng không dễ gì giảm được mỡ bụng cứng đầu. Thực tế nỗi khổ lớn nhất của giới phụ nữ chính là việc giảm béo bụng. Đây là những loại nước bạn nên thử.

Các loại đồ uống nên uống vào buổi tối giúp giảm béo bụng, kể cả mỡ bụng cứng đầu

Lí do sâu xa là vì mỡ thường tập trung nhiều ở vùng nội tạng và vùng hông mà lại mỡ tại các khu vực này lại thường không dễ bị tác động trong quá trình phân hủy chất béo.

Nhưng nếu có giải pháp đơn giản cho vấn đề nan giải này thì sao? Điều gì xảy ra nếu có loại đồ uống tự nhiên bạn có thể tự làm mà lại có thể giảm được mỡ bụng hiệu quả và cho thấy kết quả nhanh chóng?

Có một loại đồ uống bao gồm 5-6 thành phần đơn giản và phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong tủ lạnh gia đình hoặc ở các sạp rau quả gần nhà.

Đồ uống này gồm có dưa chuột, rau mùi ta hoặc rau mùi tây, nước chanh, gừng và nước ép nha đam. Khi uống trước khi đi ngủ, loại đồ uống này sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất ban đêm.

Các loại đồ uống nên uống vào buổi tối giúp giảm béo bụng, kể cả mỡ bụng cứng đầu

Tại sao loại đồ uống này có tác dụng?

Dưa leo được chứng minh là giúp giảm mỡ bụng vì có hàm lượng nước và chất xơ cao, là chất dẫn trong quá trình tiêu hóa. Mặt khác, dưa leo lại chứa rất ít lượng calo, trung bình mỗi quả dưa leo chỉ chứa khoảng 45 calo.

Mùi tây hay mùi ta đều chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều chất chống oxy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất. Và quan trọng nhất là rau mùi chính là thuốc lợi tiểu tự nhiên làm giảm việc giữ nước trong cơ thể, giúp cơ thể giảm cân.

Nước chanh chứa nhiều vitamin C, là một chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố. Và khi độc tố được loại bỏ thì cơ thể bạn sẽ khỏe hơn, nhiều năng lượng hơn để tập thể dục, giúp giảm cân.

Gừng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, làm tan mỡ bụng và ngăn ngừa táo bón. Các hợp chất trong củ gừng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, từ đó ngăn ngừa việc thừa cân.

Nước nha đam/ lô hội chứa nhiều chất chống oxy hóa làm trì hoãn sự phát triển của các gốc tự do (độc tố) trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn. Nha đam ép cũng giúp điều chỉnh tiêu hóa, tránh bị táo bón, đồng thời giúp điều tiết các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Các loại đồ uống nên uống vào buổi tối giúp giảm béo bụng, kể cả mỡ bụng cứng đầu

Cách làm:

Thành phần

▪ 1 quả chanh

▪ 1 quả dưa leo

▪ 1 muỗng gừng nạo

▪ 1 muỗng nước ép nha đam

▪ 1 bó rau mùi

▪ ½ cốc nước

Cách làm:

Trộn các thứ trên với nhau và uống ½ trước khi đi ngủ, ½ còn lại uống lúc sáng hôm sau ngủ dậy. Nước này có tác dụng làm nhẹ bụng, tăng thêm năng lượng, giảm béo bụng.

Các loại đồ uống nên uống vào buổi tối giúp giảm béo bụng, kể cả mỡ bụng cứng đầu

pexels.com

Có thể bạn đang tìm kiếm các giải pháp giảm cân tự nhiên hoặc bạn đang cố chạy theo rất nhiều xu hướng ăn kiêng hiện nay và thấy không đạt được kết quả như mong đợi. Đó là vì hiện nay có quá nhiều xu hướng (trends) và ở mỗi nơi một khác; thậm chí rất ít trong số các xu hướng này mang lại tác dụng thực sự.

Tuy nhiên, giải pháp đề cập trong bài báo này không phải là xu hướng, mà là một giải pháp thực tế.

Đã từ lâu, giấm táo được sử dụng trong việc chữa bệnh và cải thiện sức khỏe. Giấm táo đã được chứng minh là giúp giảm lượng đường trong máu cho những người bị tiểu đường cấp độ 2, giúp hạ cholesterol và giúp cải thiện tình trạng tim mạch, ngăn ngừa ung thư. Và tất nhiên, giấm táo còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Uống 01 thìa dấm táo để giảm béo bụng

Bản chất giấm táo đã chứa nhiều vitamins và khoáng chất. Giấm táo cũng chứa tính axit và tính kiềm giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong đường ruột. Nước giấm táo cũng thực sự là một trong số rất ít loại thức uống tự nhiên có thể giúp cân bằng độ pH trong cơ thể bạn, là giải pháp hoàn hảo giúp đốt cháy mỡ bụng.

Thức uống mà chúng tôi sắp giới thiệu cho các bạn là một loại nước chanh có chứa giấm táo, ớt cayenne và mật ong; sẽ giúp quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động cả ngày.

Tại sao giấm táo lại có tác dụng giảm béo bụng

Như đã đề cập ở trên, giấm táo có một số lợi ích về sức khỏe.

Nước chanh chứa vitamin C, là một chất chống oxy hóa giúp cơ thể thải độc. Nó cũng là loại lợi tiểu nhẹ và giúp giảm đầy hơi, giảm giữ nước, hỗ trợ giảm cân.

Mật ong giúp chống lại vi khuẩn, chống oxy hóa và cung cấp năng lượng cho cơ thể bền vững hơn đường.

Hạt tiêu cayenne chứa chất xơ, protein, vitamin A, E, C B6, K và Mangan, kali; giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Các loại đồ uống nên uống vào buổi tối giúp giảm béo bụng, kể cả mỡ bụng cứng đầu

pixabay.com

Cách làm:

Thành phần:

▪ 1 cốc nước ấm

▪ 1 muỗng nước chanh mới vắt

▪ 1 muỗng giấm táo thô, chưa lọc

▪ 1 muỗng bột ơt cayenne

▪ 1 muỗng mật ong

Hướng dẫn:

Cho muỗng giấm táo vào nước ấm; thêm 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng mật ong và cuối cùng cho ớt cayenne. Khuấy hỗn hợp thật kỹ và sử dụng.

Cách dùng:

Uống trước bữa ăn 30 phút và liên tục trong 1 tháng để có kết quả tốt nhất

Cảnh báo

Vì giấm táo có tính axit nên không bao giờ nên uống một mình giấm táo vì axit sẽ gây hỏng men răng, gây tổn thương thực quản và dạ dày.

Nếu bạn có tiền sử trào ngược axit hoặc thường xuyên ợ nóng thì đồ uống này sẽ không phải là một lựa chọn tốt vì có thể làm tăng thêm các triệu chứng đó.

Và nếu trong khi các loại đồ uống này mang lại cho bạn tác dụng tuyệt vời nhưng bạn không có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thì nỗ lực của bạn sẽ có thể trở thành vô ích.

Tập thể dục và để ý tới chế độ ăn là chìa khóa chính giúp bạn đạt được mọi mục tiêu về sức khỏe và sắc đẹp.

*Theo foodprevent

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!