3 cách giúp bạn giảm béo mặt hiệu quả

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Bạn muốn giảm béo vùng mặt chỉ cần ghi nhớ 3 bước dưới đây ngay hôm nay nhé.

Uống nhiều nước hơn

3 cách giúp bạn giảm béo mặt hiệu quả

Uống nước là rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bạn và đặc biệt quan trọng nếu bạn đang có nhu cầu giảm béo mặt. Các nghiên cứu cho thấy nước có thể giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn và tăng cường giảm cân. Trong thực tế, theo một nghiên cứu nhỏ ở người trưởng thành, người ta nhận thấy uống nước trong bữa sáng giúp giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày khoảng 13%. Đồng thời, uống nước có khả năng làm tăng sự trao đổi chất lên tới 24%, từ đó tăng lượng calo đốt chát trong ngày. Ngoài ra, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tích nước, mặt sưng và xuất hiện bọng mắt.

Chế độ nghỉ ngơi

Ngủ đủ giấc là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp tăng tối đa sự mất chất béo trên khuôn mặt. Bởi thiếu ngủ có thể làm tăng nồng độ cortisol, một hoóc môn gây căng thẳng đi kèm hàng loạt các tác dụng phụ khác bao gồm tăng cân. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ tốt giúp tăng khả năng thành công của kế hoạch giảm cân. Do đó, tốt nhất hãy dành ít nhất 8 tiếng ngủ mỗi đêm để kiểm soát cân nặng và giảm mỡ mặt.

Tích cực thực hiện các bài tập thể dục cho mặt

Tập phồng má

Bạn có thể thực hiện động tác này bằng cách đóng miệng lại và giữ không khí ở trong khoang miệng, đẩy không khí từ trái qua phải. Thực hiện liên tục từ 10 – 15 giây sau đó thở ra. Để hiệu quả, bạn nên thực hiện bài tập này ít nhất 10 lần/ngày.

Tập cười để làm căng má và miệng

Cười không chỉ khiến bạn trở yêu đời hơn mà đó còn là cách giảm mỡ mặt hiệu quả. Để thực hiện, bạn hãy cười rộng miệng, răng và môi mím chặt, không nheo mắt. Giữ nguyên động tác trong vài giây, sau đó trở về trạng thái bình thường.

Chúm môi

Cách giảm mỡ mặt bằng động tác chúm môi cũng rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chúm môi lại sau đó di chuyển từ trái qua phải trong 5 giây. Bài tập này bạn cũng nên duy trì thực hiện càng nhiều lần càng tốt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!