Giải quyết chứng hôi miệng có khó?

Cần biết - 04/28/2024

Tôi thường xuyên bị viêm họng, viêm xoang, amidan. Có phải vì vậy nên tôi bị hôi miệng?

Tôi nên làm gì để khắc phục tình trạng này? (minhxuan19771976@yahoo.com.vn)

Hôi miệng có thể do nhiều nguyên nhân. Các chứng viêm đường hô hấp, tình trạng của miệng, mũi và họng cũng là nguyên nhân gây hôi miệng. Các bệnh lý của mũi xoang cũng làm hơi thở hôi khi bị viêm nhiễm tạo ra các chất dịch viêm, mủ chảy xuống khoang mũi sau.

Những viêm nhiễm của hầu họng như viêm amidan, viêm họng hạt, viêm loét thanh - khí - phế quản... cũng là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và làm hơi thở hôi. Khô miệng cũng là nguyên nhân của hôi miệng. Bình thường nước bọt được tiết ra thường xuyên với số lượng khoảng 1,5 lít/ngày, có vai trò làm sạch khoang miệng và có chứa một số kháng thể có khả năng diệt khuẩn.

Khi được tiết ra miệng và được nuốt thường xuyên sẽ khiến cho vi khuẩn khó phát triển trong miệng, nên miệng không có mùi hôi. Khi khô miệng, lượng nước bọt tiết ra rất ít và ứ đọng làm vi khuẩn phát triển nên miệng thường có mùi hôi.

Vệ sinh răng không đều đặn, không đúng cách cộng với các bệnh quanh răng sẽ là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và sinh các chất gây hôi. Bề mặt lưỡi cũng có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn góp phần gây hôi miệng.

Để khắc phục tình trạng hôi miệng, bạn nên vệ sinh răng miệng thật kỹ. Đánh răng sau mỗi bữa ăn và dùng nước súc miệng ngày 1 lần. Bạn cần chữa trị dứt điểm các bệnh lý viêm nhiễm hô hấp thì mới giải quyết triệt để được chứng hôi miệng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!