Giảm cân siêu tốc: Lợi bất cập hại

Sống khỏe mạnh - 05/18/2024

Từ khóa 'giảm cân siêu tốc' là một từ khóa khá hot, nhất là đối với các chị em.

Chị em luôn muốn tìm cho mình một phương pháp giảm cân có tác dụng nhanh, chính vì thế mới có khái niệm giảm cân siêu tốc. Tuy nhiên, lợi hại bên nào hơn, các chị em đọc để quyết định có nên giảm cân siêu tốc không nhé!

1. Nghìn lẻ một cách giảm cân siêu tốc

Chỉ cần bạn gõ từ khóa 'giảm cân siêu tốc' trên trang tìm kiếm Google, bạn có thể thu được khoảng 1.740.000 kết quả trong chỉ 0,38 giây. Điều này chứng tỏ từ khóa 'giảm cân siêu tốc' là một từ khóa khá hot, nhất là đối với các chị em.

Có nhiều phương pháp giảm cân siêu tốc, đem đến hiệu quả khác nhau. Phổ biến nhất là dùng thuốc giảm cân với nhiều loại thuốc mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Thậm chí còn có loại thuốc có thể giảm được đến 20kg chỉ trong 3 ngày.

Tiếp đó là phương pháp giảm cân bằng các loại nước uống hoa quả giảm cân và các phương pháp khác. Đa số các phương pháp này đều được quảng cáo là có hiệu quả nhanh chóng, thực hiện dễ dàng, không quá tốn kém, hiệu quả lâu dài.

Tuy nhiên, hiệu quả của các phương pháp này chưa được kiểm chứng một cách cụ thể và được lan truyền trên các trang mạng xã hội mà chưa có sự tư vấn của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm. Thế nhưng các chị em vẫn cứ chia sẻ và làm theo với hi vọng mình sẽ có một vóc dáng như ý.

Còn có chị em thậm chí còn áp dụng các biện pháp hành hạ bản thân như nhịn ăn, uống thuốc xổ, uống giấm,...Bên cạnh đó, tâm lý của các chị em là rất muốn giảm cân nhưng...không thể kiên trì. Muốn hiệu quả nhanh nhưng cũng muốn tiện cho mình.

Chính vì thế, các phương pháp giảm cân đáp ứng được các yêu cầu đó và trở nên hấp dẫn với các chị em và ngày càng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

2. Cùng chị em giảm cân cấp tốc

Chị Thu (Hà Nội) có vóc dáng khá tròn trịa. Mặc dù đã thử nhiều phương pháp giảm cân nhưng không có hiệu quả. Sắp đến ngày cưới, chị cũng muốn được thon thả mặc váy cưới cho đẹp nhưng không thể gầy đi được.

Chị đã định bỏ cuộc thì được bạn giới thiệu cho phương pháp giảm cân cấp tốc bằng cách uống nước vỏ chanh, vỏ cam và mật ong.

Bạn chị bảo phương pháp này có thể giảm được những hơn 10kg chỉ trong 9 ngày. Chị nhẩm tính ngày cưới chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến. Nếu có thể giảm được 10kg trên 9 ngày thì đúng là chị đã có được cân nặng mơ ước.

Chị cũng hí hửng mua đủ nguyên liệu về thực hiện. Ngày nào chị cũng hì hục pha pha nếm nếm đúng số lượng, uống đúng giờ, đủ bữa những mong cân nặng có thể giảm đi. Ngày nào chị cũng nhảy lên bàn cân xem có giảm đi cân nào không.

Kết quả thật đáng thất vọng, sau 9 ngày, chị...chẳng giảm được cân nào. Chị cố gắng tự nhủ chắc bản thân thuộc dạng khó giảm cân, nên chịu khó uống tiếp. Chỉ còn cách ngày cưới 4 ngày nữa, mà chị vẫn miệt mài uống thứ nước đắng nghét này trong khi cân nặng không có gì biến chuyển!

Giảm cân siêu tốc: Lợi bất cập hại

Có được vóc dáng thon thả trong thời gian ngắn luôn là ước mơ của các chị em. Ảnh minh họa: Internet

Còn chị Thủy thì tốn kém hơn khi tin tưởng mua 2 hộp thuốc giảm cân cấp tốc có giá hơn triệu đồng về uống. Đúng là cân nặng có giảm thật, tuy nhiên kéo theo đó là bao nhiêu khó chịu.

Người chị lúc nào cũng đổ mồ hôi, khó chịu, mệt mỏi. Chị uống hết 2 hộp thuốc, thấy cân nặng cũng giảm xuống đáng kể, nhưng 2 tuần sau khi ngừng thuốc, cân nặng chị có dấu hiệu tăng trở lại, và chỉ sau 1 tháng ngưng thuốc, cân nặng của chị lại trở về mức ban đầu.

12 lợi ích giảm cân và làm đẹp từ trà xanh. (Việt hóa bởi Songkhoe.vn).

3. Giảm cân cấp tốc: lợi bất cập hại

Bác sĩ Phạm Đình Tuấn - Trung tâm y khoa Thái Hà cho biết: 'Rất nhiều người lầm tưởng nhịn ăn, uống giấm, uống thật nhiều nước hay tập thể dục đến kiệt sức... có thể giúp lấy lại vóc dáng thon gọn mà không lường hết sự nguy hiểm của những cách giảm cân phản khoa học này đến sức khỏe.

Việc dùng thuốc giảm cân cấp tốc, thuốc xổ, uống giấm rất không tốt vì đa phần những thuốc này có tác dụng kích thích cường giao cảm hoặc gây mất nước, khiến người sử dụng sụt cân trong thời gian ngắn.

Thực chất, thuốc giảm cân cấp tốc không được khuyến cáo sử dụng vì có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe như gây mất cân bằng điện giải, tăng huyết áp, làm tim đập nhanh, trụy tim, suy thận... thậm chí gây tử vong.'

Đó là còn chưa kể đến các sản phẩm thuốc giảm cân bạn sử dụng có thể là thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo được chất lượng cho người sử dụng. Bạn có sẵn sàng đánh đổi sức khỏe của mình chỉ vì vài kg cân nặng không rõ có giảm đi được hay không?

>> Xem thêm: Phát hoảng với 'chiêu' giảm cân siêu tốc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!