Giảm quầng thâm mắt bằng 7 nguyên liệu có sẵn trong bếp

Khoẻ đẹp - 05/14/2024

Hello Bacsi -  quầng thâm mắt khiến bạn trông mệt mỏi và kém xinh. 7 nguyên liệu có sẵn trong bếp giúp bạn giảm quầng thâm mắt hiệu quả nhé!

Bạn có biết những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn đôi khi là cứu tinh cho đôi mắt thâm quầng sau một đêm thức khuya làm việc, học tập.

Hãy cùng Hello Bacsi tham khảo mẹo đánh bay bọng mắt bằng các nguyên liệu tự nhiên này nhé!

1. Dưa leo

Dưa chuột rất giàu hàm lượng nước giúp cung cấp độ ẩm cho lớp da nhạy cảm quanh mắt và vitamin K giúp giảm bớt tình trạng viêm hoặc đổi màu. Cắt dưa leo thành từng lát mỏng và làm lạnh trước khi đắp lên mặt còn giúp se khít lỗ chân lông nữa đấy.

2. Khoai tây

Bên cạnh dưa leo, khoai tây cắt lát mỏng cũng là cứu cánh hữu hiệu cho quầng thâm và đặc biệt là tình trạng sưng húp ở mắt. Không chỉ riêng vùng mắt, khoai tây còn có thể đắp cả mặt để làm sạch và mịn da.

3. Rau ngò hoặc cần tây

Để khai thác tối đa hiệu quả, hãy trộn rau ngò băm nhỏ vào nước nóng và thoa đều vào vùng da dưới mắt vài lần một tuần. Hiệu quả sẽ thấy rõ chỉ sau vài tuần chăm chỉ đấy!

Giảm quầng thâm mắt bằng 7 nguyên liệu có sẵn trong bếp

Rau ngò, cần tây giàu vitamin C và K giúp làm sáng và căng da.

4. Trái bơ

Bọng mắt và quầng thâm trở nên trầm trọng hơn nếu vùng da mắt bị khô. Bởi vậy, đặt một lát bơ ở bọng mắt sẽ cung cấp lại đủ độ ẩm cho mắt bạn chỉ sau 10 phút áp dụng.

Giảm quầng thâm mắt bằng 7 nguyên liệu có sẵn trong bếp

Bạn cũng có thể dùng bơ làm mặt nạ bằng cách trộn chúng với dầu hạnh nhân.

5. Bột nghệ

Không chỉ là một gia vị tốt cho sức khỏe, thành phần hoạt chất curcumin trong củ nghệ còn là một chất chống viêm mạnh mẽ làm giảm bọng mắt và làm sáng những vùng da tối màu. Trộn bột nghệ hoặc nước cốt nghệ tươi cùng nước cốt chanh (cung cấp vitamin C) sẽ giúp cải thiện quầng thâm hiệu quả nhanh hơn bạn nghĩ.

6. Trà túi lọc đã dùng

Uống trà buổi sáng giúp tăng cường hấp thu các chất chống oxy hóa giúp làn da tươi trẻ. Ngoài ra, túi trà còn có thể dùng đắp lên quầng mắt, giúp là co các mạch máu và sáng da. Hãy nhớ làm lạnh túi trà trước khi sử dụng đắp lên mắt.

Giảm quầng thâm mắt bằng 7 nguyên liệu có sẵn trong bếp

Tận dụng những túi trà này bằng cách cất chúng vào tủ lạnh nhé!

7. Sữa lạnh

Sữa có chứa axit lactic và một loạt các vi chất làm sáng và căng da. Cũng như các loại mặt nạ trên, sữa cần được làm lạnh trước khi thoa lên bọng mắt để tránh sức nóng làm giãn nở các mạch máu.

Ngoài ra, một số thói quen sinh hoạt hằng ngày có thể là nguyên nhân gây ra bọng mắt, quầng thâm mà bạn không nghĩ tới. Để biết bạn có mắc phải những thói quen xấu đó hay không và cách khắc phục chúng bằng 11 cách đánh tan bọng mắt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!