Gội đầu sai cách dễ làm tóc hư tổn

Khoẻ đẹp - 03/29/2024

Gội đầu là việc đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm sạch tóc đúng cách. Gội đầu sai cách là một trong các nguyên nhân khiến tóc dễ gãy rụng hơn.

Đối với mọi người, gội đầu là việc đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm sạch tóc đúng cách. Gội đầu sai cách là một trong những nguyên nhân khiến tóc dễ gãy rụng cũng như tóc khô và xơ hơn.

Bạn có khi nào thắc mắc vì sao tóc thường bị bết rất nhanh, mặc dù bạn mới gội đầu trước đó một ngày hoặc thậm chí là vài tiếng. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do bạn làm sạch tóc quá vội cũng như gội đầu không đúng cách, khiến tóc nhanh bị rít. Hello Bacsi sẽ giúp bạn thấy rõ hơn những thói quen gội đầu sai cách mà nhiều người thường mắc phải qua bài viết sau.

Gội đầu quá thường xuyên

Thực tế, nếu bạn gội đầu hàng ngày sẽ loại bỏ được các chất nhờn, vi khuẩn trên da đầu. Tóc càng sạch thì càng ít bị rụng, bị nấm lại rất mát mẻ và sảng khoái. Theo sự đánh giá của các chuyên gia, bạn nên gội đầu mỗi ngày một lần đối với tóc ngắn và gội cách ngày đối với tóc dài là tốt nhất. Điều này vừa giúp giữ cho tóc chắc khỏe, vừa làm sạch da đầu và tóc.

Bạn không nên gội đầu quá nhiều lần trong một ngày. Gội quá nhiều khiến da đầu dễ bị tổn thương, chân tóc mất đi dưỡng chất cần thiết khiến tóc dễ xơ rối và gãy rụng.

Gội đầu bằng nước nóng

Bạn đã từng nghe lời khuyên đừng nên gội đầu bằng nước nóng hay chưa? Nước quá nóng rất dễ làm bỏng da đầu và tổn thương đến các tế bào bên trong chân tóc. Thay vào đó, bạn gội đầu bằng nước ấm. Gội đầu bằng nước ấm rất tốt cho việc làm sạch da đầu. Nước ấm giúp bạn mở các lỗ chân lông và các lớp biểu bì, loại bỏ bụi bẩn trên da đầu một cách hiệu quả nhất.

Vò đầu mạnh khi gội đầu

Thông thường mọi người xoa dầu gội lên tóc để gội. Nhưng đây là việc làm sai lầm. Hãy làm đúng bằng cách thoa dầu gội lên da đầu, massage nhẹ nhàng và xả sạch bằng nước ấm. Nếu tóc bạn quá bẩn và da đầu có nhiều chất nhờn, bạn hãy xoa dầu gội lên da đầu, dùng lòng bàn tay thoa đều và di chuyển nhẹ nhàng xuống đuôi tóc.

Dùng dầu gội không phù hợp với tóc

Các quảng cáo dầu gội thường nhấn mạnh tác dụng làm tóc suôn mượt, chắc khỏe, cho bạn một mái tóc tự tin giữa trưa hè nắng nóng. Thực ra, bản chất dầu gội là những hợp chất hóa chất, về lâu dài chúng làm cho tóc khô, rụng và hư tổn.

Vì vậy, bạn nên thử dùng các loại nước gội đầu thảo dược hay bồ kết thay thế cho loại hóa chất này.

Lau tóc mạnh hoặc chải đầu sau khi tắm

Khi tiếp xúc với nước, tóc sẽ trở nên yếu hơn bình thường vì lớp bảo vệ tóc ngoài cùng sẽ bị rửa trôi. Những động tác như chải, cuốn tóc, chà xát tóc thật mạnh bằng khăn khô rất dễ làm tóc gãy rụng.

Cách khắc phục: Bạn hãy chải tóc trước khi gội đầu để giảm thiểu các tác động mạnh đến tóc. Sau khi tắm xong, bạn nên lau tóc bằng khăn mềm và tránh sử dụng máy sấy tóc liền sau đó.

Tránh được những thói quen này giúp bạn bảo vệ mái tóc của mình chắc khỏe hơn. Hello Bacsi hy vọng đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích, giúp bạn chăm sóc mái tóc đúng cách hơn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Những câu hỏi xoay quanh về dầu gội đầu
  • Gội đầu như thế nào để có mái tóc óng mượt? (Phần 1)
  • Gội đầu như thế nào để có mái tóc óng mượt? (Phần 2)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!