Gợi ý quà tặng Ngày của mẹ theo phong thủy ngũ hành

Bí quyết sống khỏe - 03/29/2024

Ngày của mẹ là ngày mà tất cả những người con trên khắp thế giới tôn vinh và gửi lời tri ân đến người mẹ của mình. Mẹ là người đã vất vả, tần tảo để chăm sóc và nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày. Và những món quà tặng Ngày của mẹ theo phong thủy ngũ hành sẽ là cách để mỗi người con thể hiện tình cảm của mình.

Ngày của mẹ là ngày mà tất cả những người con trên khắp thế giới tôn vinh và gửi lời tri ân đến người mẹ của mình. Mẹ là món quà quý giá nhất mà Thượng đế đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Mẹ là người đã vất vả, tần tảo để chăm sóc và nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày. Và những món quà tặng Ngày của mẹ theo phong thủy sẽ là cách để mỗi người con thể hiện tình cảm của mình.

Ngày của mẹ (Chủ nhật thứ 2 của tháng 5) đang đến gần, ngoài việc tạo cho mẹ những bất ngờ đầy thú vị, bạn có thể chọn cho bà những món quà để bày tỏ tấm lòng.  Nếu bạn vẫn chưa biết phải tặng quà gì cho mẹ nhân dịp đặc biệt này, vậy hãy để Hello Bacsi giới thiệu cho bạn một vài món quà vừa hợp phong thủy vừa hợp túi tiền nhé.

Theo phong thủy, mỗi người sinh ra đều có một bản mệnh riêng kèm theo đó là nét tính cách đặc trưng của mỗi người. Để mua quà tặng Ngày của mẹ hợp phong thủy, việc đầu tiên bạn cần làm là phải tìm hiểu xem mẹ mình mệnh gì trong Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Quà tặng Ngày của mẹ mệnh Mộc

Người thuộc mệnh Mộc thường rất yêu thích thiên nhiên. Không những vậy, người mệnh Mộc còn rất ôn hòa, trầm tĩnh và thường rất nhanh quên đi những đố kỵ, ghen ghét. Trong quan hệ ngũ hành, Thủy sinh Mộc. Vì vậy, nếu mẹ bạn mệnh Mộc, bạn nên chọn những món quà có liên quan đến Thủy.

Nếu bạn đang suy nghĩ đến những món quà có giá trị thì một bức tranh vẽ cảnh thủy mặc, sông hồ mây núi có thể là một sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. Bạn có thể tặng cho mẹ một món quà lưu niệm có các họa tiết liên quan đến Thủy hoặc một món đồ trang sức, khăn choàng màu xanh biển hoặc đen.

Quà tặng Ngày của mẹ mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thường rất là bình tĩnh và có nhiều ý tưởng mới mẻ. Người mệnh Thủy còn rất hòa đồng, vui vẻ khi tiếp xúc với mọi người. Trong quan hệ ngũ hành, Kim sinh Thủy. Do đó, khi chọn quà cho mẹ mệnh Thủy, bạn nên chọn những loại quà tặng được làm từ kim loại.

Nếu có khả năng kinh tế, bạn có thể mua tặng mẹ một món đồ trang sức bằng vàng như nhẫn, vòng, dây chuyền… Đồ bằng vàng thường được cho là trợ mệnh rất tốt cho người mệnh Thủy. Còn nếu không, bạn có thể chọn cho mẹ một món đồ trang sức bằng bạc.

Quà tặng Ngày của mẹ mệnh Hỏa

Gợi ý quà tặng Ngày của mẹ theo phong thủy ngũ hành

Nhắc tới mệnh Hỏa, người ta thường liên tưởng đến hình ảnh mặt trời rực rỡ chiếu những tia nắng chan hòa xuống nhân gian. Vì vậy, người mệnh Hỏa thường cởi mở, hào hứng, nhiệt huyết và nhanh nhẹn. Trong quan hệ ngũ hành, Mộc sẽ sinh Hỏa. Vì thế, nếu mẹ thuộc mệnh này, bạn nên chọn những món quà có liên quan đến cây cối.

Nếu muốn tặng những món quà đắt tiền, bạn có thể chọn mua các loại cây cảnh bon sai hoặc có thể mua các loại trang sức được làm từ gỗ quý. Đơn giản hơn, bạn có thể chọn cho mẹ một lẵng hoa thật đẹp. Đây là một món quà rất hợp với người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thật cẩn thận, chọn những bó hoa tươi, phù hợp với sở thích của mẹ nhé.

Quà tặng Ngày của mẹ mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường luôn bao dung, tha thứ và rất đáng tin cậy. Ngoài ra, đây cũng là kiểu người có tính cách trầm, bình tĩnh. Theo quan hệ ngũ hành, Hỏa sinh Thổ. Do đó, nếu mẹ bạn là người thuộc mệnh Thổ thì bạn nên chọn quà tặng Ngày của mẹ là những món quà có liên quan đến lửa.

Nếu mẹ bạn yêu thích công việc bếp núc, bạn có thể mua tặng mẹ một chiếc bếp mới. Ngoài ra, các loại nồi cơm điện, lò vi sóng, lò nướng cũng rất thích hợp để làm quà tặng. Nếu không, bạn có thể mua tặng mẹ các loại đèn như đèn bàn, đèn ngủ… theo sở thích của mẹ. Bạn cũng có thể mua tặng mẹ một bộ quần áo màu đỏ hoặc màu cam. Một thỏi son cũng là đồ vật rất hợp phong thủy với mẹ mệnh Thổ.

Quà tặng Ngày của mẹ mệnh Kim

Người mệnh Kim rất giỏi việc sắp xếp, tổ chức và luôn thích sự ổn định. Trong quan hệ ngũ hành, Thổ sẽ sinh Kim nên bạn có thể chọn cho mẹ những món quà có liên quan đến yếu tố này nhé.

Bạn có thể tặng mẹ một vòng tay thạch anh. Vòng thạch anh giúp người dùng tăng cường sinh khí, hỗ trợ tuần hoàn máu và giúp giảm các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức nửa đầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tặng mẹ một bộ chén đĩa hay bộ ấm chén. Món quà này cũng rất thích hợp với mệnh của mẹ. Một món quà khác nghe có vẻ con nít là bạn có thể đến cửa hàng tô tượng, tự tay chọn một bức tượng phù hợp và khéo léo tô điểm cho nó. Món quà này không những hợp phong thủy mà chắc chắn mẹ sẽ rất thích nữa đấy.

Không chỉ tặng mẹ những món quà trên, bạn còn có thể tặng mẹ những món quà tinh thần khác bằng cách tham khảo bài viết Ngày của Mẹ: 14 món quà trị giá còn hơn vàng tặng mẹ. Còn nếu bạn đã là mẹ, ngoài việc tặng quà cho mẹ của mình, bạn còn có thể tổ chức những hoạt động phù hợp khác.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mách bạn cách để có một Ngày của mẹ thật ý nghĩa
  • Ngày của mẹ sẽ thật đặc biệt từ những điều rất giản đơn
  • Ngày của mẹ dạy con giá trị của việc giúp đỡ gia đình

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!