Hà Nội: 610 mẫu xét nghiệm COVID-19 của các tiểu thương đều âm tính

Thời sự - 04/30/2024

Qua xét nghiệm, 610 mẫu test sàng lọc COVID-19 nhanh của tiểu thương tại các chợ đầu mối ở Hà Nội (tính đến 12h ngày 18/4) đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hà Nội: 610 mẫu xét nghiệm COVID-19 của các tiểu thương đều âm tính

Lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại chợ Long Biên (Ảnh: Hanoimoi)

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, sáng 18/4, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện tiến hành lấy xác suất, xét nghiệm nhanh COVID-19 cho tiểu thương tại các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố.

Có 3 khu vực được chọn thực hiện xét nghiệm test nhanh COVID-19: Chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai), chợ Long Biên (quận Ba Đình) và chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín).

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12h ngày 18/4, đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhanh cho 610 người: 276 mẫu tại chợ đầu mối Đền Lừ, 254 mẫu tại chợ Long Biên và 80 mẫu tại chợ Hà Vỹ. Kết quả, toàn bộ 610 mẫu xét nghiệm đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong thời gian tới, CDC Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện để lấy mẫu xét nghiệm của các tiểu thương ở chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai), chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa)...

Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ bảo đảm tính khách quan, chính xác để có thể phân loại, sàng lọc những đối tượng có biểu hiện nghi ngờ, tổ chức khoanh vùng, cách ly nhanh chóng và kịp thời, hạn chế sự lây lan dịch bệnh tại cộng đồng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, các tiểu thương cho rằng việc xét nghiệm nhanh là rất cần thiết và sẽ giúp người dân yên tâm hơn về sức khoẻ để kinh doanh, buôn bán.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!