Hà Nội: Cách ly một gia đình về từ 'tâm dịch' Vĩnh Phúc

Thời sự - 05/22/2024

Chủ tịch UBND thị trấn Phúc Thọ (Hà Nội) - quyết định cách ly một gia đình gồm 5 người trở về từ vùng dịch COVID-19 ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo nguông tin trên báo Tiền Phong Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn cho biết, huyện đã có quyết định cách ly một gia đình gồm 5 người (2 bố mẹ và 3 người con) trở về từ vùng dịch COVID-19 ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Gia đình này đi thăm nhà ngoại ở Bình Xuyên từ ngày 8/2, đến 9/2 thì trở về địa phương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, huyện đã quyết định cách ly cả gia đình.

Hà Nội: Cách ly một gia đình về từ 'tâm dịch' Vĩnh Phúc

Kiểm tra y tế tại các đầu mối ra vào vùng có dịch tại xã Sơn Lôi (ẢNH TRẦN CƯỜNG)

Lãnh đạo huyện cho biết, đã giao Trung tâm Y tế huyện thường xuyên theo dõi sức khỏe gia đình, một ngày 3 lần đến thăm khám đo thân nhiệt. 'Ngoài ra, thị trấn Phúc Thọ cũng cử cán bộ thường xuyên liên lạc với những gia đình. Nếu cần bất cứ nhu yếu phẩm, đồ dùng gì các cán bộ ngay lập tức đi mua cung cấp kịp thời cho gia đình', ông Tuấn cho hay.

Chủ tịch UBND thị trấn Phúc Thọ Khuất Duy Hùng cho biết thêm, thị trấn Phúc Thọ đã cho phun thuốc phòng dịch và thực hiện các biện pháp phòng chống đã được Bộ Y tế khuyến cáo.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn, Quảng Nam - cho biết, địa phương không cách ly mà chỉ theo dõi thân nhiệt 4 người đến từ tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó ngày 13/2, Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn) đã có báo cáo về việc các đối tượng 'có yếu tố nguy cơ từ vùng dịch tễ' tỉnh Vĩnh Phúc đến tạm trú tại địa phương.

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc, 4 người nói trên quê huyện Sông Lô và huyện Lập Thạch, đến tạm trú tại nhà một người dân ở thôn Bồng Mưng 1. Ban Chỉ đạo xã đã thành lập đoàn giám sát tại nhà hộ dân này, tiến hành đo thân nhiệt, phun hóa chất tiêu độc khử trùng

Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc đã có văn bản đề nghị Trung tâm Y tế và lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo cách ly 4 người này. Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn - cho hay, qua điều tra, khảo sát, các công dân này không ở vùng dịch tễ của tỉnh Vĩnh Phúc; trong thời gian 14 ngày trước khi vào tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc, các công dân này không đi đến xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, là vùng có ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc) và ở cách huyện Bình Xuyên trên 50km. Qua kiểm tra, tình hình sức khỏe của các công dân hoàn toàn bình thường nên không cần áp dụng biện pháp cách ly.

Hiện UBND thị xã Điện Bàn đã giao cho ngành y tế địa phương theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe các công dân quê Vĩnh Phúc nói trên; đồng thời giao các ngành khác như Văn hóa Thông tin, Công an… tuyên truyền đầy đủ cho người dân trên địa bàn để tránh hoang mang, xử phạt nghiêm những người thông tin không đúng về tình hình dịch trên địa bàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!