Hà Nội: Cách ly nữ giáo viên từ Italia về có biểu hiện sốt

Thời sự - 05/03/2024

Sau khi đi sự Hội thảo của bộ GD&ĐT ở Italia về, nữ giáo viên có triệu chứng sốt, ho, tức ngực và phát sốt nên đã bị cách ly, theo dõi ở bệnh viện Đống Đa.

Sau khi đi sự Hội thảo của bộ GD&ĐT ở Italia về, nữ giáo viên có triệu chứng sốt, ho, tức ngực và phát sốt nên đã bị cách ly, theo dõi ở bệnh viện Đống Đa.

Báo Đầu tư đưa tin, chiều 4/3, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cho biết trong ngày 4/3, đã phát hiện 1 trường hợp mới nghi ngờ nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Được biết, nữ giáo viên 39 tuổi sống tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) này, đi cùng với đoàn Hội thảo của bộ GD&ĐT với 29 người khác, đã phát sốt từ hôm 2/3.

Hà Nội: Cách ly nữ giáo viên từ Italia về có biểu hiện sốt

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương. Ảnh: Tiền Phong

Ngay lập tức, những trường hợp có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này cũng được giám sát y tế.

'Hiện nay, cô giáo này đã được đưa vào bệnh viện Đống Đa để theo dõi, cách ly từ ngày hôm nay (4/3). Theo thông tin chúng tôi nắm được, cô giáo này đã đi theo đoàn gồm 30 người là đồng nghiệp, giáo viên.

Chúng tôi cũng xác định, cô giáo này hiện đang cư trú tại một tòa nhà chung cư ở phường Phú Diễn. Hiện tại ở Ý, số lượng nhiễm bệnh rất nhiều nên chúng tôi đề nghị với UBND TP cần trao đổi với bộ GD&ĐT và Học viện Báo chí - Tuyên truyền để xem thành phần đoàn 30 người đi cùng gồm những ai để có biện pháp cách ly', Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương nêu.

Lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm cho rằng, trường hợp của cô giáo này có nhiều nguy cơ nên quận đang chờ kết quả xét nghiệm chính thức từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Về trường hợp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, với những người trở về từ các vùng có dịch, nguyên lý là phải cách ly đủ 14 ngày. Ông Quý đề nghị quận Bắc Từ Liêm tìm hiểu về các đối tượng tiếp xúc với người này như hàng xóm, đồng nghiệp để khuyến cáo, nếu có hiện tượng, dấu hiệu cần phải đến các cơ sở y tế ngay.

Ông Quý cũng đề nghị Sở Y tế có công văn gửi Bộ GD&ĐT để phối hợp tìm danh sách 29 người đi cùng trường hợp giáo viên này để thông tin về các địa phương nắm được, có biện pháp cần thiết. 'Nếu để xảy ra một trường hợp dương tính trên địa bàn thì rất phức tạp', ông Quý nói thêm.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, kết quả xét nghiệm của cô giáo này là âm tính với Covid-19.

Như vậy, tính cả ca nghi mắc mới nhất kể trên thì từ đầu vụ dịch Covid-19 đến nay, Hà Nội có 98 ca nghi nhiễm, trong đó 98 ca đã cho kết quả âm tính, 579 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!