Hà Nội gửi công điện khẩn yêu cầu vừa tiến hành test nhanh vừa xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động trên địa bàn

Thời sự - 04/19/2024

Chiều 2/4, Chủ tịch Hà Nội gửi công điện khẩn gửi Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Ngày 2/4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi công điện khẩn, yêu cầu Giám đốc Sở y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức lấy mẫu để vừa tiến hành test nhanh vừa xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động trên địa bàn.

Hiện nay, thành phố đã thành lập một số cơ sở xét nghiệm nhanh dịch bệnh Covid-19 tại một số quận huyện nhằm sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp dương tính có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Để đảm bảo công tác xét nghiệm đúng quy định, chủ tịch UBND TP yêu cầu giám đốc Sở y tế chỉ đạo CDCkhẩn trương nghiên cứu, xây dựng quy trình xét nghiệm tạm thời với xét nghiệm nhanh, báo cáo xin ý kiến Bộ y tế triển khai một cách nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo quy định trong công tac phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, ông Chung yêu cầu CDC liên hệ toàn bộ bệnh nhân dương tính từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động làm việc tại Công ty Trường Sinh để làm rõ lịch trình đi lại, ăn uống, sinh hoạt, tiếp xúc từ ngày 10/3 đến thời điểm đi cách ly, điều trị.

Sau khi làm rõ, đảm bảo độ chính xác của thông tin, CDC khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết để từ đó giúp mọi người ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, liên hệ với trung tâm y tế trên địa bàn để được cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Tính đến 18h tối 2/4, Việt Nam ghi nhận 227 ca bệnh Covid-19, trong đó 75 trường hợp đã được chữa khỏi hoàn toàn. Hà Nội là địa phương với nhiều bệnh nhân nhất, với 65 trường hợp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!