Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội: Hàng quán mở, tái diễn lấn chiếm vỉa hè

Thời sự - 05/02/2024

Ngày 23/4/2020, sau 22 ngày giãn cách xã hội, dù trời se lạnh nhưng đường phố Hà Nội bắt đầu đông đúc, nhiều hàng quán, cafe đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, xuất hiện tình trạng tái chiếm vỉa hè để kinh doanh.

Từ 0 giờ ngày 23/4, dù vẫn thuộc địa phương có nguy cơ nhưng Hà Nội (trừ 2 huyện Mê Linh và Thường Tín) đã bắt đầu thực hiện việc nới lỏng giãn cách xã hội, và theo đó một số các loại hình kinh doanh đường phố được mở cửa trở lại.

Thực tế, trưa 23/4, dù trời se lạnh nhưng nhiều người dân đã ra khỏi nhà nhiều hơn và mật độ giao thông tại nhiều tuyến phố trong nội đô đã tăng trở lại nhưng vẫn khá thông thoáng. Nhiều hàng quán mặt phố như ca phe, hàng ăn, quán bia hơi 'cỏ', tiệm hớt tóc gội đầu… đã rục rịch mở cửa và hoạt động trở lại.

Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội: Hàng quán mở, tái diễn lấn chiếm vỉa hèTrưa 23/4, trời se lạnh, người dân đã ra đường nhiều hơn nhưng đường khá thông thoáng.Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội: Hàng quán mở, tái diễn lấn chiếm vỉa hèTại phố Văn Cao trưa 23/4.

Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội: Hàng quán mở, tái diễn lấn chiếm vỉa hèNhiều tiệm cắt tóc đã rục rịch mở cửa.

Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội: Hàng quán mở, tái diễn lấn chiếm vỉa hèVà nhiều hàng cà phê cũng mở cửa đón khách.

Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội: Hàng quán mở, tái diễn lấn chiếm vỉa hèSau nhiều ngày đóng cửa, hôm nay hàng bia 'cỏ' tại phố Ngọc Hà đã mở cửa đón khách trở lại.

Tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều tuyến phố đã xuất hiện tình trạng nhiều hàng quán lấn chiếm vỉa hè trở lại để kinh doanh. Đây là vấn đề nhức nhối tại Hà Nội thời gian qua nhưng chưa được quan tâm thường xuyên và xử lý triệt để.

Đặc biệt tại tuyến phố Đội Cấn, có quán kê cả bàn ăn hay cà phê, nước giải khát ra vỉa hè, thậm chí có chỗ ngang nhiên bán trà đá dù cho việc bán trà đá, trà chanh vỉa hè vẫn bị cấm nhưng không hề thấy lực lượng chức năng đi đôn đốc, xử phạt.

Đồng thời, tại nhiều quán, vấn đề đảm bảo khoảng cách an toàn cho các thực khách để tránh bị lây nhiễm như xếp bàn ăn cách nhau 1,5m, có tấm chắn mika, kính hoặc ni lon… vẫn bị 'phớt lờ' và chưa được thực hiện đúng qui định, kể cả khi quán có đông thực khách.

Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội: Hàng quán mở, tái diễn lấn chiếm vỉa hèQuán cà phê này lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, với đông thực khách ngồi túm năm tụm ba để tán chuyện. Việc đảm bảo khoảng cách an toàn cho các thực khách gần như bị quán này 'phớt lờ'.

Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội: Hàng quán mở, tái diễn lấn chiếm vỉa hèQuán cháo lòng tại phố Đội Cấn đã hoạt động và cũng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh.

Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội: Hàng quán mở, tái diễn lấn chiếm vỉa hèQuán trà đá nganh nhiên hoạt động trên vỉa hè, với đông thực khách, ra vào khá tấp nập.

Tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Hà Nội, chiều ngày 22/4/2020, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP đề nghị lãnh đạo các quận, huyện, phường, xã giao cho các lực lượng xử phạt các quán nước chè, quán trà tranh, cửa hàng kinh doanh… lấn chiếm vỉa hè.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!