Hà Nội 'nóng' vì...rác!

Thời sự - 05/01/2024

20h ngày 26/10/2020, việc tiếp nhận rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn tại Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội đã hoạt động trở lại sau 3 ngày dừng hoạt động. Hậu quả của việc người dân chặn xe không cho vào Khu xử lý chất thải rắn là nhãn tiền. Ghi nhận của PV báo Sức khỏe và Đời sống trong chiều 26/10.

Từ tối 23/10 và trong các ngày 24 – 25/10, các quận nội thành Hà Nội lập tức 'lãnh đủ', với nhiều tuyến phố ngập trong biển rác.

Thực tế cho thấy, những ngày qua, tại nhiều tuyến phố như Đê La Thành, Khâm Thiên, Đội Cấn, Dốc Thọ Lão, Lò Đúc, Nguyễn Công Trứ… tình trạng rác chất đống ven đường, ùn ứ và không được thu gom, xử lý đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và mỹ quan đô thị.

Ghi nhận của chúng tôi, so với các ngày 24 – 25/10/2020, chiều 26/10 tại nhiều tuyến phố, tình trạng rác ùn ứ, bốc mùi hôi thối đã giảm do được công nhân môi trường thu gom, vận chuyển rác đi nên mức độ ô nhiễm đã được cải thiện phần nào.

Tuy nhiên, tại đường Dốc Thọ Lão – con đường dân sinh, với nhiều hàng quán, chợ cóc, mấy ngày hôm nay ở đoạn gần dốc (gần ngã ba Dốc Thọ Lão - Lò Đúc) xuất hiện ùn ứ rác lớn.

Hay tại đường Đê La Thành là một trong những tuyến phố nhỏ hẹp nhưng lại có mật độ giao thông đông nhất Hà Nội, mấy ngày nay, hàng chục xe rác nối đuôi nhau bên lề đường chỗ gần đối diện Đại học Văn Hoá. Dù các xe rác đã được phủ bạt nhưng mùi hôi thối vẫn bốc lên nồng nặc khiến người dân không khỏi bức xúc mỗi khi phải đi qua đây.

Dưới đây là một số hình ảnh rác 'bủa vây' tại Hà Nội, chiều 26/6.

Hà Nội 'nóng' vì...rác!Đống rác to lù lù, gây ô nhiễm nghiêm trọng tại phó Đội Cấn.

Hà Nội 'nóng' vì...rác!Hàng chục xe rác phủ bạt chờ chuyển đi trên phố Lò Đúc.

Hà Nội 'nóng' vì...rác!Rác ùn ứ tại phố Đê La Thành.

Hà Nội 'nóng' vì...rác!Công nhân tăng cường thu gom, tập kết rác tại bãi rác nằm tràn ra lòng đường Dốc Thọ Lão.

Hà Nội 'nóng' vì...rác!Một bãi rác 'tự phát' xuất hiện trên đường Núi Trúc (Q. Ba Đình).

Hà Nội 'nóng' vì...rác!Bên cạnh lề đường, mặt ngõ cũng là nơi thường tập kết rác. Chụp tại phố Khâm Thiên (Q.Đống Đa).

Hà Nội 'nóng' vì...rác!

Dù có biển cấm nhưng rác vẫn tập kết thành trên đường Đê La Thành.

Hà Nội 'nóng' vì...rác!Chiều 26/6, công nhân môi trường rất vất vả vì rác thải quá nhiều trên đường Đội Cấn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!