Hà Nội phong tỏa ngõ trên đường Cầu Giấy có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Thời sự - 04/28/2024

Ngay trong tối 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tiến hành phong tỏa ngõ có ca bệnh nghi ngờ dương tính với Covid-19.

Hà Nội phong tỏa ngõ trên đường Cầu Giấy có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Nhân viên y tế chuẩn bị phun khử khuẩn tại ngõ 165 đường Cầu Giấy. (Ảnh: G.Đ).

UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành họp giữa tối 11/3 để thông tin về trường hợp một nam thanh niên trên địa bàn nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2.

Về trường hợp này, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết trường hợp này Bộ Y tế chưa có kết quả dương tính, vẫn đang chỉ là nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, tối cùng ngày quận Cầu Giấy và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội vẫn bao vây, khoanh vùng khu vực để phòng dịch.hía UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành phong tỏa.

Người nghi nhiễm là B.H.P, nam hướng dẫn viên 25 tuổi, cư trú ở ngõ 165 Cầu Giấy. Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, người này là hướng dẫn cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Nội Bài sáng 2/3.

Sau đó anh này đưa nhóm khách đi Ninh Bình, rồi quay trở về phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) tiếp xúc với một người bạn và mời một người đến ăn tối.

Ngày 5/3, P. ở nhà; ngày 6/3 đi thăm bạn, mua đồ tại một cửa hành trên phố Trần Đăng Ninh, tiếp xúc với ba nhân viên, có đeo khẩu trang. Sau đó, P. đi lấy cao răng, gặp gỡ một bác sĩ; đi ăn sáng ở phố Dương Khuê, tiếp xúc với một người. Ngày 7/3, anh này đưa một đoàn khách đi Ninh Bình.

Ngày 8/3, biết du khách người Anh dương tính với Covid-19, anh P. đã tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) khám và được đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

Hiện quận Cầu Giấy đã xác định được 20 người có tiếp xúc gần (F1) với hướng dẫn viên này, trong đó có 4 người ở quận Cầu Giấy và 16 người ở các quận, huyện khác, số F2 là 79 người. UBND quận đã huy động công an và dân phòng lập chốt ở ngách 59, ngõ 165 đường Cầu Giấy, đề nghị 5 người tự cách ly tại nhà và hạn chế đi lại ở khu vực này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!