Hải Phòng giám sát y tế đối với 46 người nước ngoài

Thời sự - 03/29/2024

44 người đến từ các tỉnh Daegu, Gyeongsangbuk và Techeon (Hàn Quốc) và 2 trường hợp đến từ Dongguan và Quảng Đông (Trung Quốc) đã được UBND TP Hải Phòng áp dụng biện pháp cách ly để thực hiện giám sát y tế.

Hải Phòng giám sát y tế đối với 46 người nước ngoài

Kiểm tra sức khỏe cho người thực hiện cách ly tại Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Sáng 26/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona thành phố Hải Phòng đã phê duyệt danh sách 46 trường hợp phải áp dụng biện pháp giám sát y tế (Đợt 5).

Trong số 46 trường hợp thực hiện giám sát y tế đợt này, có 43 trường hợp đến từ Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc); 1 trường hợp đến từ Techeon (Hàn Quốc); 2 trường hợp đến từ Dongguan và Quảng Đông (Trung Quốc).

Theo Sở Y tế Hải Phòng, lý do phải áp dụng biện pháp giám sát là vì những người này đến từ vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, nhập cảnh vào Việt Nam.

Việc cách ly tập trung đối với những người có nguy cơ lây nhiễm vi rút Corona chủng mới là để thực hiện giám sát y tế.

Trước đó, Hải Phòng đã phê duyệt danh sách cách ly 4 đợt. Đợt 1 cách ly 311 người; Đợt 2 gồm 120 người; Đợt 3 gồm 29 người; Đợt 4 gồm 12 người.

Những người được cách ly các đợt từ 1 đến 4 đều đã hoàn thành và được cấp giấy chứng nhận hết thời gian cách ly.

Tất cả những người cách ly sẽ được UBND TP Hải Phòng chuyển tới Cơ sở điều trị 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!