Ham muốn tình dục tuổi già chính đáng hay xấu hổ: Câu trả lời bất ngờ của chuyên gia

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Ham muốn tình dục ở nam giới và nữ giới đều sẽ bị suy giảm theo thời gian. Tuy nhiên, độ tuổi không còn nhu cầu quan hệ của nam giới và nữ giới là khác nhau.

Ham muốn tình dục tuổi già chính đáng hay xấu hổ: Câu trả lời bất ngờ của chuyên gia

Tuổi tắt hẳn ham muốn tình dục ở hai giới

Câu chuyện một người đàn ông 70 vẫn muốn lấy thêm vợ hay người phụ nữ 50 lấy thêm chồng không phải là hiếm trong xã hội ngày ngày. Tuy nhiên, hiện nay tình dục tuổi già vẫn chưa được xã hội nhìn nhận một cách đúng đắn.

Theo TS.BS Nguyễn Phương Hồng, Nguyên giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đứcở nam giới và nữa giới đều sẽ bị suy giảm ham muốn tình dục theo thời gian (tuổi già đi).

Riêng với nữ giới tuổi tắt hẳn ham muốn tình dục là sau khi mãn kinh, khi đó nhu cầu sinh lý của họ hết hẳn. Sau khi mãn kinh, người phụ nữ không thể sinh con và chức năng sinh lý, bao gồm ham muốn tình dục và khả năng giao hợp, không còn.

Nhiều người, để chiều và giữ chồng, họ phải dùng liệu pháp bổ sung nội tiết tố sinh dục nữ và các kem bôi trơn.

Còn đối với nam giới, như cha ông ta đã nói 1 cách hình tượng là 'khi cắt vào đầu gối, còn thấy chảy máu, thì người đàn ông còn có ham muốn tình dục'. Nguyên nhân là do quá trình suy giảm nội tiết tố của nam giới diễn ra từ từ, chậm chạp và kéo dài, cho nên tỷ lệ testosterone trong máu giảm dần và giảm rất ít.

'Người nam giới cao tuổi, ở trong thời kỳ mãn dục, vẫn có ham muốn tình dục, vẫn có thể giao hợp được và vẫn có khả năng có con', TS. Hồng nói.

Cũng theo TS. Hồng quan hệ tình dục ở tuổi cao không phải là điều đáng xấu hổ. Nhưng Việt Nam là một nước ở Châu Á, với văn hóa phương đông, nên có những nét riêng biệt. Bởi vậy, cách sống cũng như quan hệ tình dục nên phù hợp với thuần phong, mỹ tục để người cao tuổi có 1 cuộc sống vui, khỏe và có ích.

'Việc giải tỏa nhu cầu sinh lý không trái pháp luật là một quyền chính đáng. Nhưng như đã nói ở trên, đây là 1 lĩnh vực tình cảm rất riêng tư. Hơn nữa, ngoài giao hợp, việc giải tỏa nhu cầu sinh lý có thể được thực hiện bằng nhiều cách.

Quyền lợi là chính đáng, song việc giải tỏa nên phù hợp với phong tục tập quán và đạo đức của xã hội chúng ta. Có như vậy, cuộc sống của người cao tuổi mới thực sự hạnh phúc', TS. Hồng cho hay.

Người già nhịn quan hệ tình dục gây ra hậu quả xấu gì?

Theo chuyên gia phân tích, việc kìm hãm nhu cầu sinh lý, đôi khi, có thể làm cho người nam giới cao tuổi khó chịu, nhưng việc kìm hãm này thực sự không ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của họ.

Bởi vì, khi chưa được giải tỏa, năng lực sinh lý có thể tuân theo quy luật 'đầy bát thì dát xuống mâm'. Hơn nữa, người nam giới cao tuổi biết cách tự giải tỏa nhu cầu sinh lý một cách phù hợp với bản thân mình.

Trong quá trình khám bệnh TS.Hồng tiếp nhận khoảng 3-5% số bệnh nhân là người cao tuổi tới xin tư vấn. Hầu hết họ đều nói vợ còn trẻ mà họ đã bị rối loạn chức năng tình dục, như bị giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương hoặc bị rối loạn xuất tinh.

Rất nhiều người cao tuổi e ngại tới phòng khám vì nghĩ tuổi đã già, nếu con cháu của họ hoặc người quen hoặc hàng xóm của họ biết được họ đến khám vì vấn đề tình dục thì họ sẽ bị chê cười.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!