Hạn chế chọn sữa rửa mặt chứa 5 thành phần này

Khoẻ đẹp - 05/02/2024

Nếu sữa rửa mặt hiện tại của bạn có 1 trong 5 thành phần này, bạn sẽ muốn nghe tư vấn từ chuyên gia của Hello Bacsi để chọn sữa rửa mặt khác tốt hơn đấy.

Bước đầu tiên của một làn da đẹp không phải là những mỹ phẩm dưỡng da đắt đỏ hay công nghệ dưỡng da chuyên nghiệp như tại spa, mà nó bắt nguồn từ chính chai sữa rửa mặt mà bạn dùng mỗi ngày. Vì vậy, việc đọc và hiểu những thành phần trong sản phẩm này thực sự vô cùng quan trọng. Một vài thành phần có lợi cho da, nhưng một số khác lại không. Sau đây là 5 thành phần mà bạn cần tránh khi chọn mua sữa rửa mặt cho chính mình:

1. Sodium lauryl sulfate

Bạn có cảm giác da mình sạch bong kin kít sau mỗi lần rửa không? Nếu có cảm giác ấy, rất có thể chai sữa rửa mặt mà bạn đang dùng có chứa sodium lauryl sulfate. Đây là một chất tạo bọt và rất phổ biến trong các sản phẩm cá nhân, chẳng hạn như dầu gội đầu. Chất này cũng được dùng trong các sản phẩm rửa xe, lau sàn và rửa động cơ.

Vấn đề ở đây là sodium lauryl sulfate sẽ bào mòn lớp dầu bảo vệ làn da của bạn (trong trường hợp dầu gội đầu, nó sẽ mài mòn lớp dầu tự nhiên trên da đầu của bạn). Chất này cũng có thể gây ngứa ngáy và theo một nghiên cứu, nó thậm chí còn gây dị ứng ở một số người. Một khi đã mất đi lớp dầu này, da bạn sẽ tự nhiên sản xuất ra nhiều dầu hơn và làm cho da dầu càng nhiều dầu hơn nữa.

2. Hương liệu

Hãy tránh xa những chai sữa rửa mặt có mùi hoa thơm nức nhé, bởi trong đấy chắc chắn có chứa hương liệu rồi. Hương liệu là một thành phần quen thuộc trong các sản phẩm gia dụng, từ thuốc tẩy sàn nhà cho tới sữa rửa mặt. Tên thoạt nghe có vẻ vô hại, nhưng hương liệu lại bao gồm hàng trăm loại hóa chất khác nhau, rất nhiều loại trong số đó có thể gây dị ứng, hen suyễn, đau đầu và hơn thế nữa. Ngoài ra, tất cả các hượng liệu nhân tạo đều được cân bằng bởi phthalates – một nhóm các chất hóa học có liên quan tới các vấn đề gây vô sinh và dị tật bẩm sinh.

Bên cạnh đó, sự có mặt của hương liệu hay không cũng không làm tăng hay giảm hiệu quả của sữa rửa mặt mà bạn đang dùng cả. Hương liệu có thể gây ngứa ngáy và làm da bị khô đi, vậy nên tốt nhất bạn hãy tránh xa các sản phẩm có mùi hương liệu. Nếu bạn không thể rời xa mùi hương trong các sản phẩm làm sạch cá nhân, hãy chọn các sản phẩm tạo mùi bằng chiết xuất trái cây hay thực vật hoặc tinh dầu nhé.

3. Dầu

Rất nhiều sản phẩm có chứa các chất làm từ petroleum và dầu khoáng bởi đây là những chất rất rẻ, không mùi và không bao giờ bị biến chất. Rất nhiều nhà sản xuất sử dụng các chất này làm chất giữ ẩm. Mặc dù có tác dụng giữ ẩm, nhưng một số loại dầu có thể gây bí tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Vậy nên trừ khi da bạn rất khô, nếu không hãy chọn mua các sản phẩm sữa rửa mặt không chứa dầu. Hãy xem bảng thành phần và xét xem liệu nó có các thành phần sau hay không: Propylene Glycol, Parraffin, Mineral Oil, Butylene Glycol, Isopropyl Alcohol and Petrolatum. Hãy hạn chế sử dụng các thành phần này.

4. Parabens

Parabens là chất bảo quản được dùng phổ biến nhất trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da. Chất này giữ cho các sản phẩm không bị biến chất dưới tác động của các vi khuẩn có hại và các loại nấm. Cục dược phẩm và thực phẩm Hoa Kì không quản lý việc sử dụng parabens trong ngành công nghiệp làm đẹp và cho rằng người tiêu dùng không nên quá bận tâm tới vấn đề này. Tuy vậy hiện nay quan điểm ấy đang bị nhiều người phản ánh bởi parabens khá giống estrogen và được cho là có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Một nghiên cứu năm 2004 của tờ Độc chất ứng dụng thực tiễn đã phát hiện ra parabens trong các khối ung thư vú. Tuy vậy, điều này vẫn chưa đủ cơ sở để kết luận rằng parabens gây nên ung thư vú. Nhưng nhiều người vẫn vô cùng lo ngại về vấn đề này.

5. Alcohol

Alcohol thường được dùng như chất nền trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau. Có hai lí do mà chất này được dùng. Thứ nhất, nó làm cho các sản phẩm gây bí và nặng da trở nên nhẹ và dễ chịu hơn. Thứ hai, alcohol giúp một số chất như retinol và vitamin C thẩm thấu vào da dễ dàng và hiệu quả hơn. Alcohol làm được điều này bởi nó làm vỡ lớp rào cản sự nhiên của da. Tuy điều này giúp các chất trong sản phẩm làm đẹp họat động hiệu quả hơn, nó lại tàn phá da, đặc biệt là khi da của bạn là da khô. Alcohol có thể khiến da trở nên cực kì khô ráp và ngứa ngáy bởi nó loại lớp bảo vệ tự nhiên trên da bạn. Một nghiên cứu với đối tượng là những người làm việc trong bệnh viện đã cho thấy rằng alcohol bào mòn lớp bảo vệ da. Vì thế, để giữ da được khỏe mạnh, tốt nhất bạn hãy tránh xa các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa các thành phần: isopropyl alcohol, SD alcohol 40 và ethyl alcohol.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!