Hạn chế tối đa đưa du khách Việt Nam đến các vùng có dịch ở nước ngoài

Thời sự - 04/18/2024

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch vừa ký Văn bản số 77/TCDL-LH gửi tới Sở Du lịch, Sở VH-TT-DL các tỉnh, thành và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc về việc tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona (nCoV), hạn chế tối đa đưa khách du lịch Việt Nam đến các vùng có dịch ở nước ngoài...

Hạn chế tối đa đưa du khách Việt Nam đến các vùng có dịch ở nước ngoài

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra màn hình hiển thị máy quét thân nhiệt đối với hành khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Văn bản này của Tổng cục Du lịch được ban hành ngay sau Công văn số 76/TCDL-LH của Tổng cục Du lịch 'về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV' và thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV vào chiều ngày 26-1 (tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý).

Tổng cục Du lịch nói rõ, để kiểm soát tốt tình hình và đảm bảo tốt nhất sự an toàn của khách du lịch, cán bộ, nhân viên trong toàn ngành đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc thường xuyên cập nhật, theo dõi chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV và có các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Tổng cục Du lịch cũng nhấn mạnh việc hạn chế tối đa đưa khách du lịch Việt Nam đến các vùng có dịch ở nước ngoài, nhất là những khu vực đã có khuyến cáo của chính quyền địa phương khi dịch đang diễn biến khó lường tại Trung Quốc.

Đối với việc đón khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam, Tổng cục Du lịch yêu cầu kịp thời phối hợp với ngành y tế, các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát khách du lịch có nguy cơ cao theo quy định của Bộ Y tế. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch phối hợp kiểm soát tình hình dịch bệnh với mục tiêu đảm bảo an toàn, sức khỏe của du khách và vì lợi ích chung của cộng đồng.

Tổng cục Du lịch đề nghị các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc thường xuyên cập nhật tình hình, tuân thủ các quy định, chỉ đạo thường xuyên của Bộ Y tế, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng và Tổng cục Du lịch khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!