Hàng không đồng loạt tăng tần suất chuyến bay, người dân phải đeo khẩu trang khi bay

Thời sự - 05/03/2024

Để đảm bảo an toàn vệ sinh tàu bay giữa dịch COVID-19, các hãng thực hiện nghiêm ngặt công tác phun khử trùng và vệ sinh trang thiết bị ngay sau mỗi chuyến bay hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày sẽ được phun khử trùng một lần nữa và ủ thuốc qua đêm vào cuối ngày.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, từ hôm nay (16/4), Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh theo sự điều hành, cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu giao thương, đi lại của người dân. Các chuyến bay hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/ngày thay cho 1 chuyến/ngày như trước đây. Bên cạnh đó, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vẫn được hãng duy trì khai thác 1 chuyến/ngày.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lên 1 chuyến/ngày thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược 'thương hiệu kép' với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí của hai hãng trước ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Hàng không đồng loạt tăng tần suất chuyến bay, người dân phải đeo khẩu trang khi bay

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu, hai hãng duy trì triển khai và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, yêu cầu khai báo sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19 và bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật... trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được 2 hãng điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Trong trường hợp kế hoạch thực hiện chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, hai hãng sẽ hỗ trợ hành khách đổi ngày bay hoặc đổi hành trình theo quy định hiện hành.

Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được 2 hãng điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế...

Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển

Bộ GTVT đã ra khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, bến tàu, bến xe, nhà ga và trên mọi phương tiện vận tải hành khách để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với hành khách đi trên phương tiện giao thông công cộng và nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng vào Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam khẩn trương chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện khuyến cáo tới tất cả người điều khiển, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu phà, máy bay….) đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển.

Đồng thời chỉ đạo cho Giám đốc các cảng hàng không, nhà ga đường sắt, bến tàu, bến xe, trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc triển khai tổ chức tuyên truyền và nhắc nhở mọi người phải đeo khẩu trang khi vào các khu vực cảng hành khách, các nhà ga, bến tàu xe, trạm dừng nghỉ và những nơi tập trung đông người khác.

Hàng không đồng loạt tăng tần suất chuyến bay, người dân phải đeo khẩu trang khi bayẢnh minh họa.

Trong đó, để hạn chế việc lây lan dịch bệnh qua đường hàng không, Bộ cũng chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thông báo tới các hãng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không quốc tế có đường bay đến Việt Nam về việc triển khai hướng dẫn và đề nghị hành khách cần thiết phải sử dụng khẩu trang trên máy bay và khi vào các nhà ga cảng hàng không tại Việt Nam, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc có phương án hỗ trợ cấp, phát khẩu trang cho hành khách mà không có khẩu trang; đồng thời có biện pháp tuyên truyền tại các nhà ga, yêu cầu sử dụng khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam đối với khách quốc tế đến Việt Nam.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!