Hành tây chống loãng xương

Điều cần biết - 05/04/2024

Ngoài ra, hành tây còn giúp bảo vệ tim mạch, chống viêm, sát trùng răng miệng, chữa đau tai.

Ăn sống hay thêm vào món thực phẩm khác, hành tây luôn luôn đóng vai trò đặc biệt trong việc nâng cao hương vị của bữa ăn. Băm nhỏ, xay, nạo hay thái miếng..., bạn có thể sử dụng bất cứ cách nào mình muốn. Hành tây sẽ luôn đem đến cho bạn những món ăn tuyệt vời.

Là một loại thực phẩm không thể thiếu trong việc nấu ăn ở Ấn Độ, hành tây có thể được tìm thấy trong tất cả các nhà bếp ở đây. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra điều kỳ diệu loại củ quả này mang lại.

Hành tây chống loãng xương

Có lẽ, hành tay là thức ăn quá quen thuộc, bình dị và dân dã. Trong khi rất nhiều các loại rau củ, trái cây được nâng niu vì có lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, cần thiết cho cơ thể thì hành tây hầu như chưa bao giờ được đề cập đến. Thực tế là loại củ này rất giàu vitamin A, B và C, đồng thời cung cấp nguồn a-xít folic cần thiết cho cơ thể.

Về mặt khoáng chất, hành tây rất giàu canxi, phốt pho, magiê, lưu huỳnh, crom và sắt. Với rất nhiều lợi ích như vậy, nhiều người băn khoăn: 'Nước ép hành tây tốt cho sức khỏe' không?

Sau khi được biết đến hàm lượng dinh dưỡng của nó, chắc chắn bạn không còn nghi ngờ về lợi ích của nước ép hành tây. Để hiểu rõ hơn lợi ích của loại củ này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu hành tây ở dạng củ:

Bảo vệ tim mạch

Thêm vào bữa ăn của bạn hoặc uống nước ép, hành tây có vai trò như một chất chống đông máu tuyệt vời. Nó ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch và có tác dụng bảo vệ, chống bệnh tim mạch. Hành tây giúp giảm lượng homocysteine, do đó ngăn chặn sự phát triển sớm của các vấn đề về tim mạch.

Hành tây chống loãng xương

Chống viêm

Các thuốc chống viêm có trong hành tây giúp trong kiểm soát tình trạng viêm khớp và bệnh gút.

Khử trùng, sát khuẩn

Tính chất sát trùng của hành tây có lợi trong điều trị bệnh nhiễm trùng như E.coli và salmonella. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng sát khuẩn các trường hợp nhiễm trùng đường tiết niệu như viêm bàng quang.

Chống dị ứng

Quercetin trong hành tây được coi là một chất kháng sinh rất hữu ích trong các trường hợp dị ứng, đặc biệt là hen suyễn. So với các nguồn thực phẩm khác, Quercetin từ hành tây hấp thu dễ dàng hơn nhiều.

Chữa rối loạn hô hấp

Cảm lạnh và ho là những bệnh thông thường và cách tốt nhất để điều trị là sử dụng những thuốc có sẵn trong nhà. Hành tây là một trong những giải pháp tốt nhất không chỉ giúp loại bỏ dịch nhầy mà còn ngăn chặn khả năng hình thành thêm. Điều này rất có lợi trong những trường hợp như viêm phế quản, nghẹt mũi và sự trao đổi chất.

Hành tây chống loãng xương

Phòng chống loãng xương

Nước ép hành tây rất tốt cho sức khỏe của người bị loãng xương. Với nguồn canxi dồi dào, hành tây rất hữu ích trong việc duy trì sức khỏe của xương và ngăn ngừa loãng xương.

Tốt cho răng miệng

Sâu răng và các bệnh nhiễm trùng răng miệng có thể được cải thiện bằng việc nhai hành tây thường xuyên. Bạn có thể duy trì bằng việc ăn salad mỗi ngày, để diệt khuẩn trong miệng và duy trì sức khỏe răng miệng tốt.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Crôm có trong hành tây sẽ giúp giảm lượng insulin trong cơ thể bệnh nhân tiểu đường và cải thiện việc dung nạp glucose.

Chữa đau tai

Cho nước ép hành tây vào tai đã được chứng minh là sẽ giúp giảm đau tai. Điều này có được nhờ những tinh dầu chứa trong hành tây. Để chữa đau tai, cách tốt nhất là bạn hấp hoặc nướng chúng, sau đó ép lấy nước và bôi vào tai khi nó vẫn còn ấm.

Hành tây chống loãng xương

Say nắng

Trong trường hợp đột quỵ vì nắng nóng, nước ép hành tây là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất. Hãy lấy nước ép hành tây tươi trộn với đường dạng bột và cho bệnh nhân đột quỵ uống. Ngoài ra, lấy nước ép chà xát dưới lòng bàn chân cũng rất giúp bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet

Nguyễn Hòa (Theo boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!