6 loại súp có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

Dinh dưỡng - 03/28/2024

Loại súp có tác dụng chống ung thư hiệu quả nhất gia đình nên ăn thường xuyên.

Súp gà

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng súp gà giúp ức chế sự di chuyển của bạch cầu trung tính - đây là các tế bào máu trắng chứa vi khuẩn và virut gây bệnh truyền nhiễm.

6 loại súp có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

Số lượng bạch cầu trung tính có trong mỗi ml máu của người bệnh là khoảng 3.000 và 6.000 tế bào. Các biện pháp hóa trị và một số phương pháp điều trị xạ trị có thể làm giảm số lượng bạch cầu trung tính của bạn, làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng thận.

Súp từ súp lơ xanh

Một nghiên cứu mới đây đã khẳng định rằng, ăn súp lơ xanh 3 ngày một lần sẽ rất hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra các hợp chất có trong súp lơ anh giúp giảm thiểu sự tích tụ các hợp chất có hại, gây một số bệnh như ung thư, hen suyễn, tiểu đường loại 2 và tim mạch.

6 loại súp có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

Không những thế, súp lơ xanh có thể ăn sống hoặc nấu chín mà không bị mất nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe. Khi súp lơ xanh đi vào cơ thể, các hợp chất tốt có trong loại rau này sẽ giúp chống viêm hiệu quả ở nhiều bộ phận khác nhau. Các chất chống oxy hóa có trong loại rau này cũng được chứng minh là rất tốt.

Vì vậy, chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn súp lơ xanh thường xuyên để không lãng phí tác dụng tuyệt vời của loại rau này. Một chế độ ăn uống lành mạnh không phải chỉ nên áp dụng trong một ngày mà nên là một phần trong cuộc sống của bạn và đó là những gì các chuyên gia y tế khuyên bạn.

Súp táo và hành tây

Táo và hành tây là hai nguồn tốt nhất của quercetin từ thiên nhiên, một chất chống ôxy hóa mạnh có đặc tính chống ung thư tuyệt vời.

6 loại súp có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

Các nghiên cứu đã chứng minh sự kết hợp của cả táo và hành tây trong súp có tác dụng giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư.

Súp củ cải đường và cà rốt

Cặp thực phẩm này khi kết hợp với nhau không chỉ tạo thành món súp giàu dinh dưỡng mà còn có công dụng ngăn ngừa ung thư.

6 loại súp có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

Một số nghiên cứu đã tìm thấy betacyanin, một phytochemical (hoạt chất sinh học từ tự nhiên) mang lại màu đỏ đậm cho củ cải đường, có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa ung thư trong khi cà rốt chứa falcarinol, một hợp chất đã được chứng minh là giúp ức chế sự phát triển của ung thư.

Súp khoai lang với cà ri

Khoai lang là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và là một thành phần tuyệt vời cho món ăn chống ung thư. Khoai lang chứa nhiều beta-carotene (màu vàng, đỏ càng đậm thì càng có nhiều beta-carotene).

6 loại súp có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

Ngoài ra, khoai lang có chứa vitamin C cũng như các protein mà theo các nhà nghiên cứu, chúng có thể có tính chất chống ôxy hóa quan trọng. Ngoài ra, tỏi, hành tây, nghệ… trong bột cà ri chứa các chất được biết là có đặc tính chống khối u, chống ung thư mạnh mẽ.

Súp lúa mạch với đậu và húng quế

Chế độ ăn giàu đậu có liên quan với giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số quốc gia có lượng tiêu thụ tỏi cao như: Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp có thể giảm nguy cơ bệnh ung thư dạ dày, đại tràng, tuyến tụy, thực quản và ung thư vú một cách đáng kể.

6 loại súp có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

Loại súp làm từ lúa mạch, húng quế không chỉ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn có đặc tính chống nhiều loại ung thư nhờ các chất chống ôxy hóa mạnh có trong những thực phẩm này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!