Hành trình tìm lại sức khỏe của người bệnh Parkinson

Cần biết - 05/03/2024

Không ốm đau nhưng lại sụt cân, tay bắt đầu run nhè nhẹ, thi thoảng hai hàm răng va vào nhau lập cập, nói không tròn tiếng, khó đi vào giấc ngủ...

Đó là chia sẻ của Ông Đỗ Bình Dương – Hà Nội, khi nói về các dấu hiệu cảnh báo của ông với hội chứng parkinson, hay gặp ở người cao tuổi.

Hành trình tìm lại sức khỏe của người bệnh Parkinson

Không ai nghĩ một người hoạt bát, minh mẫn như ông lại từng bị Parkinson

Từng run tay không ký nổi tên…

Bác sỹ Đỗ Bình Dương mở đầu câu chuyện: “Cách đây hai năm, tôi thường xuyên mệt mỏi, ăn ngủ kém, phát âm khó; run hai tay, đặc biệt là tay trái, đi lại và mọi sinh hoạt đều khó khăn hơn trước rất nhiều.”

Sau nhiều lần khám, ông mới biết mình mắc hội chứng ngoại tháp, hay còn gọi là hội chứng Parkinson ở người già. Ông gần như suy sụp, chỉ trong mấy tuần sụt mất 5kg, phải nằm viện điều trị 10 ngày.

Ông chia sẻ về thời kỳ khủng hoảng của mình: “cầm nắm cái gì cũng không chắc chắn, cầm cốc nước thì tay run và nước bị sánh ra ngoài, ăn cũng khó, nhai cũng khó, môi và lưỡi thì lúc nào cũng run lập bập, có lần đi ngân hàng rút tiền, tôi không ký nổi tên vì tay run, còn bị người ta nói là mạo nhận chữ ký”. Khi đó ông nhớ đến một người thầy của mình cũng bị bệnh Parkinson ở giai đoạn cuối, “trông thầy rất thương, ngồi cả ngày trên xe đẩy, mọi sinh hoạt đều phải nhờ người nhà giúp đỡ. Vợ con bón cơm vào đến miệng mà không nhai được, thức ăn lại rơi vãi ra ngoài…”.

Mong mỏi có thể thoát khỏi sự đeo bám của bệnh tật, ông Dương uống đủ mọi loại thuốc theo đơn, từ thuốc giãn cơ, thuốc giảm run đến an thần, tăng cường tuần hoàn não… Thế nhưng, tình trạng sức khỏe của ông chỉ “nhỉnh” lên chút ít.

Giảm chứng bệnh run được 90%

Ông rất thích đọc báo, đó cũng là cơ duyên đưa ông đến với một loại Thực phẩm chức năng hỗ trợ làm giảm dần chứng run tay chân. “Khi đọc thấy có người đã giảm hẳn bệnh, tôi thực sự rất mừng và nghĩ mình có hy vọng rồi. Thế là từ tháng 10/2014, tôi bắt đầu uống thực phẩm chức năng này kết hợp với điều trị bằng thuốc theo đơn”.

Hành trình tìm lại sức khỏe của người bệnh Parkinson

Ông Dương chia sẻ về sản phẩm hỗ trợ giúp làm giảm tình trạng run

Sau 5 tháng uống thuốc Tây kết hợp với thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện, ông Dương cảm thấy sự thay đổi rõ rệt. Đầu tiên là môi và lưỡi giảm rung đi rất nhiều, hàm răng cũng đỡ lập cập, nói chuyện dễ dàng hơn. Cánh tay bên phải bị nhẹ hơn nên hết run nhanh hơn so với tay trái. Theo ông tự đánh giá thì bệnh đã giảm được 90%.

Ông kể, mỗi lần tái khám, bác sỹ điều trị lại mừng cho ông bởi sự cải thiện của bệnh hiển hiện rõ trong từng kết quả xét nghiệm, trong từng biểu hiện cá nhân. Thậm chí, sức ăn, sức ngủ - như ông nói - còn hơn cả thời thanh niên.

Từ tháng 3/2015 cho đến nay, ông chỉ sử dụng thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện kết hợp với chế độ dinh dưỡng, tập thể dục hàng ngày. Ông cho rằng mình có được ngày hôm nay là do rất nhiều yếu tố quyết định, “quan trọng nhất là phát hiện bệnh sớm, điều trị sớm và đầy đủ theo đúng hướng dẫn của bác sỹ thì mới có hiệu quả, mà hiệu quả trông thấy!”.

Có lẽ, như để chứng minh tình trạng bệnh của mình đã cải thiện được đáng kể, ông Dương lặng lẽ rót thêm nước vào chiếc ly trống trước mặt chúng tôi, rồi ông kể, hàng ngày ông đều leo 5 tầng  cầu thang lên sân thượng chăm sóc vườn cây, khi rảnh rỗi còn đánh máy tính viết thư cho đồng nghiệp ở Pháp và ngồi dạy cháu học bài… Mọi hoạt động của ông giờ đây đã gần như trở lại bình thường, thậm chí có phần nhanh nhẹn hơn so với những người bằng tuổi.

Câu chuyện của ông Dương chính là bằng chứng cho thấy chỉ cần có niềm tin và không bỏ cuộc, thì điều kỳ diệu sẽ xảy ra!

Mời bạn đọc theo dõi câu chuyện của ông Dương:

Kim Chi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!