Hãy cho con ăn tối ngay khi mới đi học về: Tưởng vô lý mà lại có lý không tưởng

Làm mẹ - 04/20/2024

Thay vì phải đợi cả nhà đi học đi làm về đầy đủ mới bắt đầu ăn tối, thì có một số ông bố bà mẹ đã quyết định cho con ăn tối sớm vào lúc xế chiều ngay khi trẻ mới đi học về vì những lý do rất ư là hợp lý sau đây.

Mọi bà mẹ đều biết rằng khi có con nhỏ, mỗi bữa tối luôn là một cuộc đấu tranh bởi thật khó để trẻ chịu ăn tối đúng giờ. Tuy nhiên, trên thực tế, đã có một số ông bố bà mẹ giải quyết được vấn đề này. Đó là đẩy giờ ăn tối lên vào lúc xế chiều. Và thật không ngờ là nó lại mang đến hiệu quả tuyệt vời bởi những lý do sau:

1. Trẻ đói bụng khi đi học về

Ở trường, không phải lúc nào trẻ cũng ăn hết phần ăn của mình, vì còn bận mải mê nói chuyện, chơi đùa với bạn. Và những hoạt động ở trường luôn khiến trẻ tiêu hao nhiều năng lượng, nên khi trở về nhà, bao giờ trẻ cũng cảm thấy đói bụng.

Hãy cho con ăn tối ngay khi mới đi học về: Tưởng vô lý mà lại có lý không tưởng

Vì đi học về đói bụng mà lại chẳng được ăn tối ngay nên hầu như trẻ nào cũng 'đánh chén' đồ ăn vặt (Ảnh minh họa).

Thay vì cho con ăn đồ ăn vặt thì tốt hơn hết, bố mẹ nên cho con ăn tối luôn. Vì khi đói trẻ sẽ ăn ngoan, ăn nhanh và không từ chối món ăn nào cả.

2. Trẻ sẽ tiếp tục ăn vặt nếu phải chờ bữa tối lâu

Nếu bố mẹ về trễ hoặc bận chuyện gì đó nên cả nhà sẽ ăn tối trễ thì chắc chắn trẻ sẽ tiếp tục ăn vặt trong khi chờ đợi. Cho dù thức ăn vặt đó là trái cây, sữa hay bánh kẹo thì nó đều khiến con bị ngang bụng và cảm thấy không cần ăn tối nữa.

Trong khi đó, bữa tối lại được xem là thời gian gắn kết của cả gia đình sau một ngày bận rộn, nên chắc chắc, bố mẹ sẽ thất vọng, thậm chí là tức giận, khi trẻ không chịu ngồi ăn chung cùng gia đình.

Hãy cho con ăn tối ngay khi mới đi học về: Tưởng vô lý mà lại có lý không tưởng

3. Trẻ cần đi ngủ sớm

Trẻ em từ 7 - 12 tuổi nên ngủ từ 10 - 11 giờ mỗi ngày, và thời gian bắt đầu đi ngủ của con có thể dao động từ khoảng 7 giờ 30 phút đến 10h tối. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyên nên đợi 2 đến 3 giờ sau khi ăn rồi hãy đi ngủ để hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi, và ngăn ngừa chứng ợ nóng ban đêm và chứng mất ngủ. Vì vậy, cho trẻ ăn tối sớm là một giải pháp tuyệt hảo để vừa đảm bảo trẻ ăn tối đầy đủ mà vẫn đi ngủ sớm được.

Trong trường hợp con cảm thấy đói trước khi đi ngủ, bố mẹ có thể cho ăn một chút thức ăn nhẹ như uống một ly sữa nóng.

4. Trẻ sẽ ăn ngon hơn khi đói bụng

Sẽ chẳng có lúc nào chúng ta ăn mà cảm thấy ngon miệng bằng lúc đói bụng. Trẻ em cũng vậy. Thế nên, cho con ăn tối sớm trong lúc con đang đói bụng sẽ giúp bố mẹ tiết kiệm được sức lực khi không phải ép con ăn.

Nguồn: Brightside

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!