Hãy xem clip và đừng bào chữa việc dùng điện thoại khi lái xe

Sống khỏe mạnh - 05/10/2024

Đây là câu chuyện của cô gái đáng thương mất cả cha lẫn mẹ trong 1 vụ tai nạn, mà lý do là từ một tài xế khác sử dụng điện thoại trong lúc lái xe.

Hàng năm, con số người chết vì tai nạn giao thông lên tới hàng triệu người. Trong khi người ta chỉ quan tâm đến việc uống rượu bia gây ra tai nạn giao thông thì việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe và mối nguy hiểm tiềm tàng của nó lại bị ngó lơ.

Năm 2011, 23% các vụ tai nạn giao thông xảy ra liên quan tới việc sử dụng điện thoại khi lái xe, con số này tương đương với 1,3 triệu vụ tai nạn.

Nhắn tin khi lái xe có thể làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông lên tới 23%.13% người lái xe độ tuổi từ 18-20 liên quan tới các vụ tai nạn thú nhận rằng họ đã sử dụng điện thoại khi lái xe.

 Không có lý do gì để bào chữa cho việc lái xe và sử dụng di động.

Khi những con số biết nói kia chưa thể khiến người ta rùng mình, câu chuyện về tai nạn giao thông của cô gái trẻ này sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ lại.

Trong một video được thực hiện bởi công ty truyền thông SoFlo, những người tham gia đã được hỏi câu hỏi: lý do gì khiến bạn sử dụng điện thoại khi đang lái xe?

Với những người được hỏi đa phần là người trẻ, câu trả lời sẽ là nhắn tin, gọi điện, Facebook, Twitter hay nghe nhạc. Có vẻ như với bất cứ ai, sử dụng điện thoại khi lái xe ô tô đã trở thành một thói quen.

Sau đó, những người tham gia được nghe chia sẻ từ Jacy, cô gái từng là nạn nhân của vụ tai nạn giao thông. Những trải lòng, chia sẻ và nỗi niềm của cô như đánh động tâm can của mỗi người: năm 21 tuổi, trên đường từ buổi lễ tốt nghiệp đại học trở về nhà, gia đình Jacy đã gặp tai nạn do sự mất tập trung của một lái xe khác khi anh ta vừa lái xe và sử dụng điện thoại.

Những lý do tại sao người trẻ sử dụng điện thoại khi lái xe.

Vì tránh chiếc xe của anh ta mà một xe tải khác đã đâm vào xe của gia đình cô khiến bố mẹ cô gái đã tử vong tại chỗ. Thời gian sau đó với cô gái là chuỗi ngày đau khổ khi Jacy phải mất 2 tháng trong bệnh viện giành giật sự sống với tử thần và thêm 2 tháng nữa trong trung tâm phục hồi chức năng. Từ một cô cử nhân tương lai đang tràn đầy hy vọng, Jacy phải học lại từng thứ một: học đi lại, học nói, học mặc quần áo và thậm chí là học ăn uống.

Hãy xem clip và đừng bào chữa việc dùng điện thoại khi lái xe

Dùng điện thoại khi đang lái xe là hành động cực tệ hại (ảnh: Internet)

Có lẽ, mỗi người xem và nghe cô gái trẻ trải lòng cũng sẽ có được bài học cho riêng mình. Đôi khi bạn không chỉ có trách nhiệm với bản thân mình mà còn đang giữ lấy mạng sống của những người khác, những người ngồi sau xe bạn hay thậm chí là những người vô tội đang lưu thông cùng trên một con đường. Họ còn trẻ, còn có tương lai và mọi thứ phía trước.

Trễ một tin nhắn, một cuộc gọi sẽ không làm ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của bạn; hoặc hãy tấp vào lề đường để thực hiện nó. Và chắc chắn, một cái like, comment trên Facebook cũng không khiến mọi thứ tốt đẹp hơn.

 Hãy bỏ điện thoại xuống khi đang lái xe!  (Việt hóa bởi Songkhoe.vn)

Nhưng chỉ cần vài giây xao nhãng, bạn sẽ phải đánh đổi cả mạng sống quý giá của mình. Không có một lý do gì để biện hộ cho hành động đó của bạn cả.

>> Xem thêm: Chiếc điện thoại chính là kẻ 'phá hoại hạnh phúc' thầm lặng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!