Hi Hữu: Cặp song sinh chào đời còn nguyên trong bọc ối

Thời sự - 04/25/2024

Trong quá trình phẫu thuật lấy thai nhi, kíp mổ bất ngờ khi phát hiên 2 cháu bé song sinh của sản phụ ra đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn và bao bọc quanh trẻ.

Xác nhận sự việc trên với PV, đại diện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh cho biết, hôm qua (15/1), một ca sinh đôi hiếm khi 2 cháu bé chào đời còn nguyên trong bọc ối khiến kíp phẫu thuật của bệnh viện bất ngờ, thích thú.

Theo đó, sản phụ Bùi Thị D. được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra trong tình trạng song thai 37 tuần và xuất hiện đau bụng cơn. Đến 8h40 cùng ngày, thai phụ bị ối vỡ non và được bác sĩ chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai.

Trong quá trình phẫu thuật lấy thai nhi, kíp mổ bất ngờ khi phát hiên 2 cháu bé song sinh (1 trai, 1 gái) của sản phụ ra đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn và bao bọc quanh trẻ.

Hi Hữu: Cặp song sinh chào đời còn nguyên trong bọc ối

Ca song sinh hiếm gặp khi các cháu bé chào đời còn nguyên trong túi ối. Ảnh: T.Thiêm

Đại diện bệnh viện thông tin, trường hợp sản phụ D. sinh 2 cháu bé cùng lúc còn giữ nguyên cả bọc ối là ca sinh hiếm gặp. Bởi thông thường, túi ối sẽ bị vỡ dưới tác dụng của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ người mẹ hoặc bị vỡ khi có tác động của dao mổ.

Trong khi đó, xét ở góc độ sản khoa, khi thai nhi được 'sinh mổ bọc điều' thì các thai nhi đã được che chở suốt quá trình phẫu thuật bởi nước ối nên không bị sang chấn.

Được biết, trong ca song sinh hiếm gặp này, bé trai ra đời trước bé gái 3 phút. Hiện thai phụ cùng 2 cháu nhỏ sức khỏe tốt và được chăm sóc tại bệnh viện.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!