Hiểu lầm và sự thật về tình dục (P.2)

Sức khỏe sinh sản - 05/03/2024

Mọi người cứ nghĩ, con gái tỏ ra quan tâm đến tình dục là hư hỏng và thiếu đạo đức.

1. Khi một người con gái đồng ý để bạn ôm ấp, vuốt ve và hôn sâu, hay chạm vào các vùng nhạy cảm trên cơ thể tức là cô ấy muốn quan hệ tình dục?

Sự thật là không hẳn thế. Con người ai cũng thích được vuốt ve, âu yếm, và các cô gái thì phần lớn thích được như vậy, nhưng không phải họ đã sẵn sàng và muốn quan hệ tình dục đâu. Đó chỉ là ‘giả định’ hoặc mong muốn’ của các bạn nam thôi.

Thực tế, nếu bạn biết xác định giới hạn cho mình, thì vuốt ve, âu yếm, hôn sâu hay chạm vào các vùng nhạy cảm trên cơ thể là cách mà bạn có thể làm để ‘cho và nhận’ tình cảm yêu thương, đồng thời vẫn đạt được những khoái cảm nhất định mà không cần tới quan hệ tình dục. Đây là một trong những điều mà nam thanh niên chúng ta có thể làm để trì hoãn quan hệ tình dục cho tới khi có tình yêu thực sự hoặc đến khi kết hôn.

2. Nam giới không phải nói chuyện về tình dục với gái/vợ, cứ thế mà thực hiện thôi?

Hiểu lầm và sự thật về tình dục (P.2)

Ảnh minh họa

Điều này là hoàn toàn sai lầm. Việc trò chuyện, trao đổi sẽ giúp nam giới biết được bạn gái hay vợ thích hay không thích điều gì, và ngược lại. Từ đó mà đời sống tình dục của các bạn sẽ được thỏa mãn và tốt đẹp hơn. Thêm vào đó, với nhiều phụ nữ thì tình dục không phải là tất cả, và họ cũng quan tâm rất nhiều đến mối quan hệ.

Và nhiều khi đời sống tình dục bị chi phối bởi mối quan hệ giữa hai người. Phụ nữ cần cảm thấy được yêu thương, tôn trọng để từ đó ‘dâng hiến’ cho người mình yêu.

Việc cùng trò chuyện, chia sẻ và ra các quyết định về tình dục sẽ khiến người phụ nữ yêu và tôn trọng người bạn tình của mình hơn. Và nhờ đó, chất lượng của cuộc sống tình dục cũng được nâng cao.

3. Thủ dâm có hại cho sức khỏe?

Thủ dâm là một hoạt động tình dục bình thường và không gây hại, trừ phi bạn tự làm nhiều đến nỗi bộ phận sinh dục bị đau. Thủ dâm là một phần hoàn toàn tự nhiên trong quá trình phát triển sinh lý ở cả bạn nam và nữ.

4. Phụ nữ tỏ ra quan tâm đến tình dục là hư hỏng và thiếu đạo đức

Hiểu lầm và sự thật về tình dục (P.2)

Ảnh minh họa

Điều này là không đúng. Tình dục là một phần tự nhiên của mỗi con người, dù là nam hay nữ. Sự khác biệt giữa nam và nữ chỉ ở cách họ được phép bày tỏ, thể hiện và hưởng thụ tình dục như thế nào. Quan niệm về việc phụ nữ không nên quan tâm đến tình dục khiến cho họ không dám thể hiện sự ham muốn và nhu cầu của mình. Điều này cũng dẫn đến hiểu lầm như ‘phụ nữ có nhu cầu tình dục thấp hơn nam giới’, hay ‘nam giới phải đóng vai trò chủ động’ khiến cả phụ nữ và nam giới phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe (ví dụ phụ nữ phải chấp nhận quan hệ khi không muốn, phải quan hệ không an toàn vì không dám đề nghị dùng bao cao su…)

5. Tôi quan hệ tình dục, điều đó có nghĩa là tôi đã trưởng thành

Sự thật là tình dục không làm cho bạn trưởng thành. Quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên có thể sẽ mang lại cho bạn nhiều vấn đề không mong muốn cả về thể chất và tinh thần mà bạn chưa đủ chín chắn để đối mặt (chẳng hạn như: có thai ngoài ý muốn, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có HIV). Trưởng thành trong trường hợp này có nghĩa bạn biết đưa ra những quyết định có lợi cho sức khỏe.

 Hiểu lầm và sự thật về tình dục (P.1)  

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!