Hình ảnh cực ấn tượng từ một cốc trà nóng ở Bắc Cực

Vui khỏe - 03/29/2024

Vòng tinh thể đá tạo nên từ cốc nước trà nóng cho thấy thiên nhiên khắc nghiệt nhưng cũng đẹp rạng rỡ tại Bắc Cực.

Bắc Cực vốn nổi tiếng với khí hậu khắc nghiệt quanh năm băng giá. Hệ sinh thái tại đây rất dễ bị phá hủy và thường phải mất nhiều năm mới có thể khôi phục hoàn toàn.

Vào mùa đông, hiện tượng vòng xoáy nghịch thống trị thời tiết nơi đây. Nhiệt độ thấp nhất tại Bắc Cực có thể chạm ngưỡng -90o F (-68o C) tại đảo Greenland và vùng Bắc Siberia. Tuy nhiên, nhiệt độ vào đông thường thấy ở vùng Bắc Cực dao động trong ngưỡng -30o F (-34oC), nằm trong giới hạn sức chịu đựng của con người và động vật với hàng loạt những chuyến du lịch mùa đông vẫn diễn ra thường xuyên tại đây.

Được gợi cảm hứng từ sự buốt giá tại Bắc Cực trong một chuyến thăm quan, nhiếp ảnh gia Michael Davies đến từ Ontario (Canada) đã thực hiện một bộ ảnh vô cùng thú vị.

Theo quan niệm khoa học, nước nóng khi rơi vào nhiệt độ âm độ C sẽ biến thành những tinh thể đá ngay giữa không trung. Lợi dụng điều này, Michael cùng với người bạn Markus đã thử nghiệm đổ một cốc nước trà nóng vào không khí -40o C ở phía Nam Bắc Cực.

Davies kể lại: 'Chúng tôi đã phải chuẩn bị rất nhiều phích trà nóng trước khi đến nơi chụp. Không có bất kì khoảnh khắc nào trong bộ ảnh này có được từ sự tình cờ cả. Tôi đã phải đo lường nhiệt độ, đợi đến khi trời lặng gió, lên kế hoạch chi tiết cho bộ ảnh và thực hiện nó cẩn thận nhất có thể. Ngay cả ánh mặt trời xuất hiện giữa những vòng nước cũng là điều mà tôi đã mong đợi từ trước, mặc dù nó khó mà có thể kiểm soát được'.

Hãy cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh của Michael Davies để thấy sự diệu kì của thiên nhiên tại Bắc Cực:

Hình ảnh cực ấn tượng từ một cốc trà nóng ở Bắc Cực

Vòng tinh thể đá bao quanh mặt trời tạo nên vẻ đẹp kiều diễm cho Bắc Cực

Hình ảnh cực ấn tượng từ một cốc trà nóng ở Bắc Cực

Thiên nhiên khắc nghiệt nhưng vô cùng rạng rỡ của Bắc Cực ngưng tụ trong một khoảnh khắc

Hình ảnh cực ấn tượng từ một cốc trà nóng ở Bắc Cực

Vòng tinh thể đá tạo nên từ cốc trà nóng bung xòe giữa không trung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!