HIV hậu thuẫn vi-rút viêm gan C

Kỹ năng sống - 05/21/2024

Nhiều báo cáo gần đây cho rằng, có vẻ như vi-rút viêm gan C đang mạnh lên và được HIV hậu thuẫn.

Bệnh viêm gan C đang là một nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở những người bị nhiễm HIV. Nhiều báo cáo gần đây cho rằng, có vẻ như vi-rút viêm gan C đang mạnh lên và được HIV hậu thuẫn.

HIV hậu thuẫn vi-rút viêm gan C

Ảnh minh họa: Internet

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Brown (Mỹ). Sau khi nghiên cứu người ta thấy rằng, những người mà bị nhiễm vi-rút HIV dễ có nguy cơ nhiễm viêm gan C hơn. Đồng thời những người này cũng là những người khó chẩn đoán, khó theo dõi và thường thì chỉ phát hiện được khi đã bị nặng, khó cứu chữa.

Kết quả này có được là dựa vào bản nghiên cứu sức khoẻ của 1.800 người đàn ông bị nhiễm HIV. Ban đầu, họ kiểm tra những người này xem có bị nhiễm viêm gan C không. Kết quả là không ai bị nhiễm với xét nghiệm viêm gan C âm tính. Nhưng sau đó một thời gian, kiểm định lại thì có tới 36 người phát hiện ra viêm gan C, mặc dù trước đó là không phát hiện ra và trong thời gian sau không tiêm chích cũng như không thực hiện truyền máu kém an toàn. Điều này cho thấy, vi-rút HIV đã che giấu viêm gan C tốt hơn.

Kết quả này khuyến cáo các nhà điều trị học nên xem xét tới khả năng theo dõi viêm gan C liên tục, kể cả những người đã có kiểm tra viêm gan C âm tính.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!