Hoa chuối: Siêu thực phẩm cho phái đẹp

Điều cần biết - 04/24/2024

Có thể coi hoa chuối là siêu thực phẩm bởi công dụng chữa bệnh của nó từ trong ra ngoài.

Ít người biết rằng, hoa chuối là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe, tuy là một loại thực phẩm dân dã nhưng nó lại được biết đến với nhiều công dụng và đặc biệt là một loại siêu thực phẩm dành riêng cho phái đẹp.

Hàm lượng các dưỡng chất có trong thực phẩm này khá cao, cứ 100g hoa chuối có chứa 51 calo, hàm lượng protein là 1,6g,  chứa 0,6g chất béo và rất nhiều chất khoáng như sắt, đồng, kali, canxi, photpho, magie và nhiều loại vitamin như vitamin E, C…

1. Tốt cho đường ruột

Hoa chuối là một trong những thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp chữa bệnh dạ dày cực hiệu quả. Hàm lượng chất xơ cao có trong hoa chuối giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Ngoài ra, nó cũng rất tốt với những người bị lạnh bụng, đau bụng tiêu chảy.

Hoa chuối: Siêu thực phẩm cho phái đẹp

Hoa chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp chữa bệnh dạ dày cực hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

2. Điều trị nhiễm trùng

Trong hoa chuối có chứa tinh chất ethanol có tác dụng ức chế sự phát triển của các ký sinh trùng sốt rét, các loại vi khuẩn gây bệnh, chữa lành vết thương một cách hiệu quả. Chính vì vậy, nếu chẳng may có các vết thương hở, việc sử dụng hoa chuối trong bữa ăn sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi hơn, tránh bị nhiễm trùng.

3. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Hàm lượng chất xơ, vitamin và các khoáng chất dồi dào có trong thực phẩm này giúp tăng cường sức đề kháng và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Các loại vitamin A, C, E có trong hoa chuối được biết đến với công dụng tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng.

Ngoài ra, các chất khoáng như sắt, kẽm, magie còn cực tốt cho phụ nữ nhất là phụ nữ mang thai và cho con bú.

4.  Điều hòa kinh nguyệt

Hàm lượng hoocmon nữ tự nhiên progesterone có trong hoa chuối được biết đến với công dụng điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Ngoài ra, nó có tác dụng điều trị bế kinh lưu thông máu tốt hơn. Nếu gặp tình trạng kinh nguyệt quá nhiều hay quá ít đều có thể sử dụng thực phẩm này để giúp cân bằng và điều hòa kinh nguyệt. 

5. Trị trầm cảm

Hoa chuối chứa nhiều magie được biết đến với công dụng trị trầm cảm cực hiệu quả tương tự như một loại thuốc mà không hề có tác dụng phụ. Đặc biệt, với phụ nữ trước và sau khi sinh hay mắc chứng trầm cảm sau sinh, nên sử dụng nhiều hoa chuối để ngăn ngừa tình trạng này. Nó còn có tác dụng giảm căng thẳng, lo lắng và các kích thích thần kinh cực hiệu quả.

6. Chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư

Trong thực phẩm này có chứa hợp chất chất methanol cực cao. Theo các nghiên cứu khoa học mới nhất, hợp chất này có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Thực phẩm này còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, không chỉ có tác dụng phòng ngừa bệnh tật hiệu quả mà còn giúp ngăn chặn lão hóa, duy trì vẻ đẹp và nét thanh xuân cho cơ thể.

Hoa chuối: Siêu thực phẩm cho phái đẹp

Hợp chất methanol trong hoa chuối có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác (Ảnh minh họa: Internet)

7. Lợi sữa

Từ lâu, hoa chuối được nhiều người sử dụng làm bài thuốc dân gian giúp lợi sữa và chữa bệnh tắc tuyến sữa, kích thích sản sinh sữa giúp các mẹ có nhiều sữa để chăm con hơn.

8. Tốt cho tim mạch, bệnh nhân tiểu đường

Hoa chuối còn có tác dụng giúp giảm lượng đường trong máu và tăng cường hồng cầu, các hemoglobin. Chính vì vậy, với những người mắc bệnh thiếu máu, bệnh nhân tiền sử tiểu đường thì đây là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe.

9. Chữa mụn nhọt, sa tử cung

Mụn nhọt là kẻ thù của sắc đẹp luôn khiến chị em đau đầu. Nếu gặp tình trạng này, phái đẹp nên dùng  hoa chuối giã nát và đắp lên các vết mụn có thể giúp giảm mụn nhọt và cho làn da mịn màng hơn.

Ngoài ra, với những phụ nữ mắc chứng sa tử cung có thể dùng hoa chuối tiêu sao khô, tán bột và dùng với nước đun sôi để nguội.  Dùng đều đặn ngày hai lần để có hiệu quả tốt nhất.

Hồng Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!