Hóa đơn có làm yếu sinh lý nam giới?

Sống khỏe mạnh - 05/05/2024

Bạn vẫn chạy bộ đều đặn nhưng 'phong độ đàn ông' không cải thiện, và bạn lại tăng cường chạy nhiều, nhiều hơn nữa.

Đồ ngọt, ngủ chung với con, đậu nành…là những thứ quý ông không ngờ tới khi bị giảm ham muốn trong 'chuyện ấy'.

Đồ ngọt

Có bao giờ bạn tự hỏi người béo và người có thói quen ăn nhiều đường có liên quan gì đến yếu sinh lý? Khi bạn nạp nhiều đường vào trong cơ thể dẫn đến tình trạng giải phóng insulin trong cơ thể. Theo nghiên cứu từ Mỹ và Ailen, một khi insulin được tiết ra quá nhiều sẽ tỉ lệ nghịch với lượng testosterone được sản sinh. Chính điều này, làm khả năng 'đứng dậy' của 'cậu bé' khó khăn hơn. Cũng dễ hiểu vì sao vào buổi sáng đàn ông thường hưng phấn hơn, vì họ không ăn uống gì trong nhiều giờ liền và đã được bù đắp lại năng lượng.

Hóa đơn có làm yếu sinh lý nam giới?

Ăn đồ ngọt quá nhiều làm giảm tiết hoóc-môn testosterone

Thiếu ngủ

Chỉ ngủ dưới 5 giờ mỗi đêm thường xuyên sẽ khiến cho khả năng cương cứng của nam giới giảm 10%. Lý do là giấc ngủ vô cùng cần thiết trong quá trình tiết ra testoterone. Do vậy, đừng hỏi vì sao 'cậu nhỏ' không thể thuận theo ý muốn của bạn.

Chạy bộ quá nhiều

Đừng nghĩ việc chạy nhiều sẽ làm bạn khỏe hơn trong 'chuyện ấy', sự thật lại hoàn toàn khác. Theo nghiên cứu từ 1 trường đại học của Canada, khả năng cương cứng của nam giới sẽ giảm 17% nếu bạn chạy quá 65km/mỗi tuần. Vận động quá nhiều khiến sợi dây liên lạc giữa não bộ và các tuyến sản xuất nội tiết tố bị gián đoạn.

Đậu tương

Từ lâu, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, ăn quá nhiều đậu tương và các sản phẩm từ đậu lương sẽ làm cho nam giới giảm khả năng tình dục. Dĩ nhiên, ăn một chút sẽ không ảnh hưởng gì nhiều nhưng nếu ăn hàng ngày thì sẽ rất nhanh, các quý ông sẽ thấy 'cậu nhỏ' kém khỏe khoắn hơn.

Hóa đơn có làm yếu sinh lý nam giới?

Quý ông nên hạn chế ăn đậu tương mỗi ngày. (Ảnh minh họa: Internet)

Ngủ chung với con

Việc ngủ chung với con nghe có vẻ vô hại nhưng thực tế nó có ảnh hưởng không tốt đến chuyện chăn gối. Theo kết luận nghiên cứu của trường Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) thì để nôi của con ở trong phòng khiến cho lượng testoterone giảm đến 7%. Ban đầu, người ta nghĩ rằng do các bé làm gián đoạn giấc ngủ của cha mẹ. Thực tế lại cho thấy rằng, cứ ngủ chung với con thì nội tiết tố sẽ giảm, đặc biệt là ở nam giới.

Hóa đơn

Mỗi lần đi siêu thị hay trả các loại phí sinh hoạt, nam giới đều nhận được hóa đơn. Chúng tưởng chừng như vô hại nhưng thực ra, trong những tờ giấy nhỏ này có chứa một chất có tên bisphenol – loại hóa chất này hỗ trợ tăng cường sản sinh ra nội tiết tố nữ estrogen. Theo một nghiên cứu của Mỹ thì chất bisphenol không những làm thay đổi estrogen, mà chất này còn làm thay đổi một số hoóc-môn nội tiết tố khác. Do đó, nếu không quá cần thiết, các quý ông có thể bỏ qua các tờ hóa đơn. Thêm vào đó, một số đồ dùng bằng nhựa và thức phẩm chế biến sẵn cũng có hàm lượng bisphenol cao.

Ở nhà suốt ngày

Không hẳn là do nguyên nhân này, cái chính là bạn cứ 'ẩn nấp' suốt ngày khiến cho ánh sáng mặt trời không thể với đến. Vitamin D rất quan trọng trong việc sản sinh testosterone và loại vitamin này chỉ có thể tổng hợp nhanh nhất qua ánh sáng mặt trời. Nếu thiếu Vitamin D thì khả năng cương cứng của các quý ông có thể giảm đến 20%. Vậy làm cách nào để có vitamin D nhanh nhất? Đơn giản thôi, bạn hãy đứng dưới nắng sớm 15 phút/ngày.

Hóa đơn có làm yếu sinh lý nam giới?

Hãy ra ngoài mỗi sớm và hấp thụ vitamin D

Rượu, bia

Một số thành phần trong rượu bia có tác dụng giống như ostrogen, làm giảm lượng testosterone của nam giới. Nhưng cũng đừng quá sợ hãi mà không dám uống rượu, nếu uống quá 2 ly/ngày mới gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Ảnh minh họa: Internet

TP

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!