Liệu anh chàng bạn yêu có 'tốt giống'?

Sức khỏe sinh sản - 03/29/2024

Không phải đàn ông cứ có thân hình đẹp, cân đối thì đồng nghĩa bộ máy sinh sản khỏe mạnh.

Vậy thì phải làm thế nào để nhận biết chàng có thể cho ra những đứa trẻ khỏe mạnh?

Nếu đáp ứng được những yêu dưới đây thì đàn ông sẽ luôn có những tinh binh khỏe mạnh và chị em có thể yên tâm vào khả năng sinh sản của chàng.

Liệu anh chàng bạn yêu có 'tốt giống'?

Nếu đáp ứng được những yêu dưới đây thì đàn ông sẽ luôn có những tinh binh khỏe mạnh (Ảnh minh họa: Internet)

Ăn nhiều cá

Nếu bạn là người thích ăn cá thì sẽ là điều rất tốt, đây là món ăn giúp cho đàn ông có sức khỏe sinh sản tốt hơn.

Một công bố của trường Đại học Havard (Hoa Kỳ), kết luận những người đàn ông thích và thường xuyên ăn thịt có mật độ tình trùng thấp hơn so với bình thường. Ngược lại, đối với người thích ăn cá, mật độ tinh trùng cao hơn. Đây là kết quả của việc bổ sung đầy đủ Omega-3 cho cơ thể.

Omega-3 và các a-xít béo khác có trong cá có tác dụng tốt trong việc bảo vệ tinh trùng. Ngoài ra, các chất này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh binh.

Ưa thích các loại quần rộng

Underwear có tác dụng tốt trong việc làm cho 'cậu bé' nằm trong vòng kiểm soát, nhưng nó cũng gây ra tác hại không mong muốn. Theo đó, nam giới mặc quần bó sát thường xuyên làm cho tinh binh di chuyển chậm hơn. Đối với những người không mặc hoặc ít mặc thì giúp tinh trùng di chuyển nhanh hơn đến 24%.

Thêm nữa, việc mặc quần quá chật khiến cho nhiệt độ xung quanh 'cậu bé' tăng lên, dẫn đến cản trở việc sản sinh thêm tinh binh và giảm chất lượng tinh trùng.

Liệu anh chàng bạn yêu có 'tốt giống'?

Nam giới mặc quần bó sát thường xuyên làm cho tinh binh di chuyển chậm hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Khuôn mặt chàng có vẻ nữ tính

Phụ nữ thường thích và chọn yêu những anh chàng có khuôn mặt góc cạnh, mũi cao, nam tính nhưng thực tế, chính những anh chàng này lại có sức khỏe sinh sản kém hơn bình thường. Một cuộc khảo sát và nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha cho thấy đàn ông nam tính thường có chất lượng tinh trùng yếu hơn những anh chàng có vẻ mặt nữ tính.

Theo giải thích của các nhà khoa học, những người đàn ông tập trung năng lượng để phát triển vẻ hấp dẫn về giới tính thì chất lượng tinh dịch sẽ bị giảm sút. Dĩ nhiên, những người không tập trung năng lượng cho việc này sẽ có những chú tinh binh mạnh khỏe hơn.

Tập thể dục thường xuyên

Nếu chàng là người thích thể thao nhưng chỉ đi đá bóng đôi lần trong tuần, thì chất lượng tinh trùng sẽ chẳng có gì thay đổi. Nhưng nếu thường xuyên tập thể dục thì sẽ rất tốt, chỉ cần tối thiểu 15 giờ/tuần thôi, đàn ông sẽ có nồng độ tinh trùng cao hơn tơi 73% so với những anh chàng không vận động. Nguyên do là tập thể dục giúp ngăn cản gốc tự do gây ảnh hưởng tới các tế bào tinh binh.

Đức Duẩn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!