Học cách mẹ Nhật bảo vệ khoang mũi cho bé cưng và cả nhà

Thời sự - 04/26/2024

Với môi trường ô nhiễm như hiện nay, chúng ta cần làm sạch mũi bằng dung dịch kháng khuẩn và bổ sung dưỡng chất thiết yếu với các sản phẩm xịt giúp niêm mạc mũi khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa được viêm mũi - xoang

Với sự gia tăng báo động của khói, bụi, đặc biệt là CO2, CO, chì, thuỷ ngân và các hóa chất độc hại khác trong không khí, khiến mọi người đều có nguy cơ cao mắc các bệnh về hô hấp và tai mũi họng, như sổ mũi, nghẹt mũi, viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản, viêm phổi.

Đóng vai trò là 'cửa ngõ' của đường hô hấp vì thế mũi là cơ quan đầu tiên trên cơ thể phản ứng với các tác nhân ô nhiễm từ môi trường và những thay đổi thất thường của thời tiết. Bình thường hốc mũi được lót bằng một lớp niêm mạc. Chúng có nhiệm vụ tiết ra chất nhầy làm ẩm không khí khi đi qua mũi, góp phần bảo vệ cơ thể bằng cách giữ lại bụi bẩn, vi khuẩn rồi tống xuống họng nhờ lớp thảm nhầy và hệ thống lông chuyển trên bề mặt tế bào. Khi lớp biểu mô này bị kích thích bởi thời tiết, hóa chất, phấn hoa, dị vật, các khối u,… chúng sẽ tăng cường tiết dịch nhiều hơn bình thường, gây nên viêm mũi, nếu nhẹ thì thường làm nghẹt mũi, gây mệt mỏi trong sinh hoạt, khiến cơ thể có cảm giác uể oải do lượng oxy đưa lên não bị thiếu hụt, tiếp theo là nhức đầu, giảm tập trung trí nhớ ảnh hưởng đến công việc, học tập; nặng thì sẽ phải thở bằng đường miệng, dẫn đến bị khô họng, gây viêm họng; biến chứng quan trọng khác là viêm mũi nếu để lâu sẽ trở thành viêm mũi - xoang do vi trùng, phải chữa trị kéo dài.

Theo chuyên gia việc vệ sinh mũi hàng ngày giúp phòng ngừa hiệu quả viêm mũi, viêm xoang. Bên cạnh đó, việc vệ sinh mũi còn làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh về tai và họng như viêm tai giữa, viêm họng…. Tuy nhiên cha mẹ không nên lạm dụng rửa mũi quá nhiều lần trong ngày.

Để vệ sinh và chăm sóc cho mũi, người Nhật từ lâu đã quen thuộc với giải pháp rửa mũi. Rửa mũi là một phần của việc vệ sinh cá nhân, thực hiện bằng cách bơm đầy hốc mũi bằng dung dịch vệ sinh mũi chuyên biệt. Mục đích của rửa mũi là làm sạch các chất nhầy dư thừa, các mảnh mô nhỏ và làm ẩm hốc mũi. Rửa mũi được biết tới là phương pháp làm sạch sâu hơn so với phương pháp nhỏ mũi truyền thống.

Ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản, dung dịch vệ sinh mũi chuyên biệt đem lại hiệu quả tối ưu trong vệ sinh mũi sạch sâu. Thành phần từ muối biển Nhật Bản và các dưỡng chất như kẽm, đồng có tính sát khuẩn, kháng viêm, cùng benzalkonium chloride kháng khuẩn giúp niêm mạc mũi khỏe mạnh. Độ pH trong dung dịch phù hợp sinh lý khoang mũi nên không hề gây đau khi rửa. Với hương bạc hà dễ chịu, mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái cho người sử dụng.

Học cách mẹ Nhật bảo vệ khoang mũi cho bé cưng và cả nhà

Dung dịch vệ sinh mũi đến từ Nhật mang đến bộ 3 tác động:rửa sạch sâu, kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị các bệnh về mũi

Cách sử dụng đơn giản với công nghệ tiên tiến khiến dung dịch vệ sinh mũi chuyên biệt từ Nhật được xem là giải pháp hiệu quả hằng ngày phù hợp cho mọi lứa tuổi giúp rửa mũi sạch sâu trong các trường hợp như: Nghẹt mũi, sổ mũi, mũi bị kích thích…, phòng bệnh trước những tác nhân ô nhiễm môi trường, thời tiết thay đổi, khí hậu khô, sử dụng điều hòa, ngừa các bệnh về mũi xoang.

ROHTO NOSEWASH – sản phẩm vệ sinh mũi sạch sâu và kháng khuẩn tối ưu với công nghệ Nhật Bản được phân phối chính thức bởi Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam).

Ngoài công dụng vệ sinh mũi hàng ngày sản phẩm Rohto NoseWash dạng xịt có thể hỗ trợ điều trị viêm mũi xoang. Với thành phần gồm: thảo dược thuốc nam (tân hoa di & hoa ngũ sắc); Muối biển Nhật Bản; Dưỡng chất kẽm & đồng; Tinh dầu bạc hà và long não, Rohto NoseWash dạng xịt giúp giảm và ngừa triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, ngứa/ khô rát mũi, hắt hơi, phục hồi sức khỏe niêm mạc mũi.

Học cách mẹ Nhật bảo vệ khoang mũi cho bé cưng và cả nhà

Sản phẩm Rohto NoseWash dạng xịt

Cách dùng sản phẩm Rohto NoseWash dạng xịt rất đơn giản. Có thể dùng khi có triệu chứng khó chịu. Một sản phẩm như vậy có thể dùng được trung bình khoảng 200 lần xịt, tương đương với khoảng 1 tháng sử dụng.

Sản phẩm này có thể dùng hằng ngày với người bị nghẹt/ sổ mũi, hắt hơi, khô rát mũi do cảm cúm, viêm mũi xoang cấp, mạn tính; người tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, thay đổi thời tiết liên tục, không khí khô lạnh. Đặc biệt, trẻ em từ 3 tuổi trở lên đã có thể sử dụng sản phẩm dạng xịt nên rất tiện cho mẹ để bảo vệ sức khỏe mũi – xoang cho cả gia đình.

Rohto NoseWash dạng xịt có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp với dạng rửa giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về mũi ở tình trạng nhẹ hiệu quả. Đây cũng là cách để chúng ta hạn chế lượng thuốc uống phải nạp vào cơ thể khi điều trị viêm xoang mũi, sổ mũi, viêm mũi.

Có thể sử dụng kết hợp với sản phẩm Rohto NoseWash dạng rửa để hiệu quả hơn.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!