Học mẹ bầu Ấn Độ ăn gì để con sinh ra da trắng hồng hào

Mang thai - 03/29/2024

Nghệ tây, cùi dừa non, khoai tây... là những thực phẩm được các mẹ Ấn Độ cho rằng có thể cải thiện được màu da của thai nhi.

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học xác nhận về việc mẹ bầu ăn gì ảnh hưởng tới việc sinh con đẹp hay xấu. Thai nhi lớn trong bụng mẹ là sự dung hòa những yếu tố của cả bố và mẹ. Tuy nhiên, các bà mẹ Ấn Độ vẫn lưu truyền bí quyết để cho con làn da trắng hồng, xem đó như điều bí ẩn chưa thể giải đáp.

Cho đến nay, những nghiên cứu về các loại thực phẩm giúp da em bé trắng hơn còn khá hạn chế. Dù vậy, một số loại vẫn được biết đến có thể sẽ mang lại công dụng như ý.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi, dâu... chứa hàm lượng chất ôxy hóa rất cao, giúp da hồng hào, ngăn ngừa lão hóa, bị hủy hoại bởi các tế bào tự do.

Học mẹ bầu Ấn Độ ăn gì để con sinh ra da trắng hồng hào

Những thực phẩm mẹ bầu ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi (Ảnh minh họa: Internet)

Khoai tây

Lycopene, chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, rất dồi dào trong khoai tây. Hoạt chất này sẽ tạo ra màu sắc vàng tươi của khoai tây, nên được cho là có thể bảo vệ da khỏi tai UV gây hại, sự bức xạ của ánh nắng mặt trời. Do đó, khoai tây sẽ giúp cải thiện làn da của trẻ từ khi còn trong bụng mẹ.

Cam

Cam rất giàu vitamin C, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, trong đó không ngoại trừ màu sắc da và sự đàn hồi của da.

Không chỉ chứa nhiều vitamin E, C, quả bơ còn cung cấp lượng lớn chất ôxy hóa tốt cho da. Vitamin C là mắt xích quan trọng trong việc sản sinh collagen của cơ thể, giúp cải thiện màu sắc da cho em bé.

Học mẹ bầu Ấn Độ ăn gì để con sinh ra da trắng hồng hào

Mẹ bầu hãy lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng để tốt cho thai nhi (Ảnh minh họa: Internet)

Nghệ tây và sữa

Nhiều phụ nữ Ấn Độ và trên toàn thế giới thường ăn nhiều nghệ tây với sữa trong suốt thời gian mang thai để sinh con xinh đẹp. Một vài sợi nghệ tây thả trong cốc sữa tươi, bạn uống mỗi ngày sẽ giúp da trẻ phát triển tốt, màu sắc tơi sáng hơn.

Cùi dừa non, hạnh nhân

Cùi dừa non cũng là một trong những thực phẩm mà mẹ bầu nên ăn trong suốt thai kỳ để giúp trẻ có làn da sáng, hồng hào hơn. Trong khi đó, hạnh nhân còn tốt cho cả sự phát triển tổng thể của em bé. Bạn có thể dùng hạnh nhân ở dạng khô, ngâm nước hay sữa.

Cá biển

Những loại cá biển giàu chất béo như cá hồi, cá ngừ và sardine sẽ là nguồn cung cấp axít omega3 rất lớn, giúp phục hồi màng tế bào, cải thiện độ đàn hồi da của trẻ.

Trứng

Ăn nhiều lòng trắng trứng trong khoảng tháng thứ 3 tới tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu sẽ sinh con khỏe mạnh, sinh đẹp hơn.

>> Xem thêm: Bí kíp để con xinh như thiên thần 'từ trong trứng nước'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!