Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam 'tiếp sức' bệnh nhân cùng phòng dịch COVID -19

Thời sự - 04/28/2024

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của Bộ Giáo dục, Bộ Y tế về COVID-19, lãnh đạo Học viện Y dược Học cổ truyền Việt Nam đã ban hành các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ chuyên môn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam 'tiếp sức' bệnh nhân cùng phòng dịch COVID -19Thực hiện đo thân nhiệt

Theo đó, thời gian qua, để giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên hiểu rõ hơn về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời nắm bắt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Học viện đã tăng cường nhiều hoạt động tuyên truyền và xây dựng các sản phẩm truyền thông tới các cán bộ giảng viên và sinh viên như: hướng dẫn quy trình phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19; treo, dán tờ rơi, poster về phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách tại cổng trường, bảng tin, trước cửa thang máy, các giảng đường, lớp học và website, fanpage của Học viện.

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam 'tiếp sức' bệnh nhân cùng phòng dịch COVID -19Phát khẩu trang miễn phí

Bên cạnh đó, cán bộ Học viện phối hợp với các tình nguyện viên Đội Tiếp sức người bệnh thành lập đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Toàn bộ cán bộ, nhân viên, sinh viên,bệnh nhân ra vào học viện đều được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào Học viện. Ngoài ra, Học viện cũng trang bị nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn để các nhà vệ sinh và dọc hành lang khu giảng đường.

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam 'tiếp sức' bệnh nhân cùng phòng dịch COVID -19Hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Bên cạnh đó, Học viện chủ động cập nhật các nguồn thông tin từ Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống của Đảng, Nhà nước thông qua chuyên mục Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên Website Học viện nhằm đưa đến những thông tin nhanh nhất, chính xác nhất tới cán bộ và sinh viên Học viện.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo và Tổ chuyên môn sẽ tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh để có những phương án triển khai nhanh chóng, phù hợp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tạo tâm lí yên tâm, ổn định cho cán bộ, giảng viên cũng như các em sinh viên khi học tập, làm việc tại Học viện.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!