Hội Thầy thuốc trẻ tặng buồng lấy mẫu xét nghiệm và xe đẩy bệnh nhân truyền nhiễm

Thời sự - 04/28/2024

Chiều ngày 15/9, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận và trao tặng trang thiết bị vật tư phục vụ phòng chống COVID-19 trong khuôn khổ chương trình Triển khai các hoạt động Hỗ trợ y tế trong giai đoạn bình thường mới.

GS.TS. Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến tham dự lễ tiếp nhận, trao tặng trang thiết bị vật tư phục vụ phòng chống dịch và nhận định: 'Trước tình hình hiện nay, xu hướng của Chính phủ là mở cửa để phát triển kinh tế, việc tăng cường trang bị trang thiết bị hiện đại cho y tế tuyến đầu là rất cần thiết, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, cùng Chính phủ hoàn thành mục tiêu kép về phát triển kinh tế và phòng chống dịch'.

Ngay tại buổi lễ trao tặng, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã chuyển giao buồng lấy mẫu và giường vận chuyển cho 5 bệnh viện: Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn; đồng thời chuyển bộ xét nghiệm cho biên phòng Lạng Sơn và Sở Y tế tỉnh Bình Định.

Hội Thầy thuốc trẻ tặng buồng lấy mẫu xét nghiệm và xe đẩy bệnh nhân truyền nhiễmHội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai các hoạt động Hỗ trợ y tế trong giai đoạn bình thường mới.

Trước đó, ngay từ khi dịch bùng trở lại vào cuối tháng 7, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã khởi động lại chương trình và triển khai nhiều hoạt động cụ thể như chương trình 8 triệu khẩu trang y tế, từ ngày 26/7/2020 đến nay đã có nhiều hoạt động cụ thể như: Trao tặng 1,5 triệu khẩu trang Y tế cho 29 đơn vị phục vụ công tác phòng, chống COVID-19; Hỗ trợ Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng 5000 bộ bảo hộ cho Đà Nẵng và Hải Dương; Hỗ trợ Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng 500 bộ bảo hộ cấp 4, 1000 test xét nghiệm PCR và sinh phẩm cho Quảng Nam; Tặng 5000 que lấy dịch tỵ hầu cho các đơn vị xét nghiệm trên cả nước.

Tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã được trao tặng: 05 buồng di động lấy mẫu xét nghiệm và 05 giường vận chuyển bệnh nhân truyền nhiễm, trị giá 3,1 tỉ đồng; 05 bộ xét nghiệm PCR và spotcheck cho COVID-19 trị giá 1,1 tỉ đồng.

Hội Thầy thuốc trẻ tặng buồng lấy mẫu xét nghiệm và xe đẩy bệnh nhân truyền nhiễmXe đẩy bệnh nhân truyền nhiễm được trao tặng cho 5 bệnh viện.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, các hoạt động của Chương trình Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước bởi các cấp bộ Hội từ nay đến khi Việt Nam tuyên bố hết dịch.

Tính đến sáng ngày 15/9, Việt Nam bước vào ngày thứ 13 liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Các địa phương có ca nhiễm cũng đã cơ bản trở lại trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, theo Chính phủ nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhất là khi Việt Nam mở cửa trở lại trong thời gian tới. Trong bối cảnh đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện mục tiêu kép, vừa tổ chức phòng, chống dịch bệnh vừa phải bảo đảm phát triển kinh tế.

Hội Thầy thuốc trẻ tặng buồng lấy mẫu xét nghiệm và xe đẩy bệnh nhân truyền nhiễm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!