Hơn 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại tỉnh Vĩnh Phúc

Thời sự - 04/29/2024

Sáng 27/6/2020, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vĩnh Yên, Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức thành công Ngày quốc tế Yoga với hơn 1.000 người yêu thích bộ môn này tham gia.

Hơn 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại tỉnh Vĩnh Phúc

Hơn 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là lần thứ 6 Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức Ngày quốc tế Yoga. Hoạt động chính của sự kiện là màn đồng diễn yoga của hơn 1.000 người tham gia với những bài tập yoga liên hoàn do học viên các câu lạc bộ, trung tâm yoga trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc biểu diễn.

Theo lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc, Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại đây sẽ giúp tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, gắn kết hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Sushil Prasad - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng trước sự lớn mạnh và sức lan tỏa của phong trào tập luyện yoga tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ông cũng chia sẻ: Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã và đang hỗ trợ cho 5 tỉnh: Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Phú Yên, Thanh Hóa tổ chức sự kiện ngày 'Quốc Tế Yoga' lần thứ 6 tại Việt Nam với chủ đề 'Yoga from home' (tạm dịch: Yoga tại nhà), từ ngày 21- 28/6/2020.

Hơn 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại tỉnh Vĩnh Phúc

Ban tổ chức trao tặng Cờ lưu niệm cho các Câu lạc bộ tham gia Ngày quốc tế Yoga.

'Yoga là món quà của Ấn Độ cổ đại dành cho thế giới hiện đại. Tôi hy vọng ngày càng có thêm nhiều người dân Vĩnh Phúc hào hứng đón nhân món quà này', ông Sushil Prasad, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu.

Tập luyện Yoga là một nét văn hóa đặc trưng của người dân Ấn Độ. Đến nay, đã có hàng triệu người trên thế giới tập luyện Yoga vì lợi ích sức khỏe mà Yoga mang lại. Tại Việt Nam, Yoga ngày càng trở nên phổ biến, thể hiện qua sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân Việt Nam trong Ngày Quốc tế Yoga.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga (IDY) năm 2014. Tuyên bố này được đưa ra sau lời kêu gọi chọn ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong bài phát biểu của ông trước Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 27/9/2014.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!