Hôn nhau có lây bệnh qua đường nước bọt?

Xét Nghiệm - 04/29/2024

Hôn nhau liệu có phải là hành động gây mất vệ sinh không và hôn nhau liệu có lây bệnh qua đường nước bọt không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Hôn nhau liệu có phải là hành động gây mất vệ sinh không và hôn nhau liệu có lây bệnh qua đường nước bọt không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Việc hôn môi có phải là việc làm mất vệ sinh?

Chưa bàn đến việc hôn nhau liệu có lây bệnh qua đường nước bọt hay không, nhiều người cho rằng hôn môi là việc khá mất vệ sinh.

Thông thường, miệng là bộ phận sạch sẽ và được chăm sóc cẩn thận nhưng dưới con mắt của y học thì miệng chính là nơi vi trùng trú ngụ và dù bạn có đánh răng hay súc miệng nhiều lần thì cũng không thể tiêu diệt hết số vi khuẩn này.

Tuy nhiên, các chất dịch tiết ra từ khoang miệng lại có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn này. Những thức ăn, thực phẩm bạn dùng hằng ngày, khi xuống đến dạ dày sẽ bị môi trường axit ở đây tiêu diệt hết phần lớn vi khuẩn.

Hôn không phải là một hành động mất vệ sinh. Tuy vậy, khi hôn, một số vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập và gây bệnh cho đối phương và cả chính bản thân bạn. Do đó, việc hôn nhau cũng không an toàn khi xét về khía cạnh phòng bệnh.

Hôn nhau có lây bệnh qua đường nước bọt?

Hôn nhau có lây bệnh không?

Trở lại câu hỏi hôn nhau liệu có lây bệnh qua đường nước bọt, có thể thấy tình yêu đã chứng minh rằng không có bệnh nào lây qua nụ hôn. Nhưng sau mỗi nụ hôn, nhiều người mắc các bệnh như toàn thân phát ngứa, họng bị đau,...

Phần lớn các loại vi trùng lây cảm cúm đều lây qua đường nước bọt và nụ hôn chính là phương tiện lý tưởng để các vi khuẩn này lây lan một cách nhanh chóng. Tuy chỉ với một nụ hôn nhẹ, bạn cũng có thể nhận một số lượng vi khuẩn gây bệnh từ đối phương.

Và nếu hôn nhau quá lâu trong thời gian quá dài thì các cơ quai hàm sẽ bị mỏi, áp lực đè lên khoang miệng lớn khiến tai dễ bị ù, nghiêm trọng hơn là có thể gây hại cho màng nhĩ.

Vậy những bệnh nào lây qua một nụ hôn?

Với những nụ hôn quá nồng nhiệt, không may làm xước niêm mạc miệng, dẫn đến chảy máu, mà một trong hai người có bệnh về răng miệng thì khi hôn nhau, họ đã truyền cho đối phương không chỉ nước bọt và còn có cả máu.

Vì vậy, khi hôn nhau, mầm bệnh theo máu đã truyền vào cơ thể. Những bệnh lây lan qua một nụ hôn lúc đó không chỉ dừng lại là bệnh cảm cúm thông thường nữa mà còn có thể là bệnh viêm gan, kết hạch, giang mai, mụn rộp khoang miệng,...

Do đó, khi bạn hoặc đối phương có những bệnh về răng miệng như mụn rộp, viêm lợi,... hay là bệnh cảm cúm thì bạn nên tránh hôn hoặc nhận nụ hôn từ người khác.

Với những người mắc bệnh giang mai, viêm gan, viêm kết hạch,... lại càng không nên hôn bởi nguy cơ lây nhiễm bệnh cho đối phương là rất lớn.

Như vậy, có thể khẳng định rằng, hôn là hành động không thể thực hiện một cách tùy tiện. Một nụ hôn chỉ dành cho người ta thực sự yêu thương. Do đó hãy quan tâm đến sức khỏe của chính mình và những người ta yêu thương trước khi trao cho nhau những nụ hôn nồng thắm.

Hôn nhau có lây bệnh qua đường nước bọt?

Xét nghiệm máu tổng quát tại Xét nghiệm tại nhà Xander

Hiện nay nhiều người vẫn e ngại đi xét nghiệm do nhiều nguyên nhân như:

  • Mệt mỏi khi phải xếp hàng lấy số quá lâu ở bệnh viện?
  • Không được tư vấn kĩ càng do bệnh viện luôn ở tình trạng quá tải?
  • Rất dễ lây nhiễm vi khuẩn, virus từ các bệnh nhân khác?
  • Có thể phải làm các xét nghiệm không cần thiết, xét nghiệm thừa?

Vậy tại sao bạn không đặt xét nghiệm tại nhà? Với phương thức này, bạn sẽ nhận được tận tay kết quả xét nghiệm mà không cần phải đi lại, không cần xếp hàng chờ đợi cũng không phải làm thủ tục hành chính.

Đến với Xander, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như:

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế. Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Hôn nhau có lây bệnh qua đường nước bọt?

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm tổng quát tại nhà đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Và Xander tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

  • Giá gói xét nghiệm tổng quát của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 937,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại:(024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm từ... nụ hôn
  • Nụ hôn ở cổ có thể gây chết người

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!