Huế: Cách ly 12 hành khách nước ngoài không ho, sốt đi chuyến bay VN0054

Thời sự - 05/16/2024

Chiều nay (7/3), UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các hành khách đi chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines ngày 1/3.

Huế: Cách ly 12 hành khách nước ngoài không ho, sốt đi chuyến bay VN0054

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin tại họp báo.

Buổi họp báo có Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ chủ trì, ông Nguyễn Văn Phương – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Nam Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế, Đại tá Nguyễn Văn Thanh – Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng các sở ban ngành liên quan thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi họp báo, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện có 12 hành khách nước ngoài trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines ngày 1/3 đi cùng với bệnh nhân N.H.N. (dương tính với Covid- 19) đang lưu trú, cách ly tại chỗ ở 4 khách sạn trên địa bàn Thừa Thiên – Huế. Đến 14h chiều nay (7/3), 12 hành khách không có biểu hiện ho sốt và đang được giám sát chặt chẽ, đi lại trong phạm vi cách ly.

Đồng thời, 12 hành khách sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và theo dõi, giám sát những người tiếp xúc với các hành khách đi chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines. Ngoài ra, 12 hành khách đều chủ động, tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế để cách lý.

Cũng trong buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ cũng thông báo các em học sinh từ mẫu giáo đến THCS tiếp tục được nghỉ học đến 15/3 và khẳng định trên địa địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đến nay chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Vì vậy, người dân không nên hoang mang bởi 12 hành khách không sốt, không ho.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!